Thế giới

Cha mẹ ngủ quên, cậu bé 8 tuổi lái ôtô chở em gái đi ăn

Sau 5 phút học lái xe trên YouTube, một cậu bé người Mỹ đã chở em gái 4 tuổi đến cửa hàng đồ ăn nhanh.

Jacob Koehler - cảnh sát tuần tra tại thành phố East Palestine, bang Ohio, Mỹ - cho hay mới đây, một cậu bé 8 tuổi tự lái xe của cha đến cửa hàng McDonald để mua bánh mỳ kẹp bơ.

Những nhân chứng kể rằng cậu bé tuân thủ luật giao thông, khi dừng đèn đỏ cũng như rẽ trái. Thấy cậu kéo cửa sổ ghế lái, sau đó định rút tiền trong lợn tiết kiệm để trả, nhân viên của McDonald tưởng họ đang bị lôi vào một trò đùa.

Họ nghĩ cha mẹ cậu nhóc ngồi ghế sau, nhưng thực tế, trong xe chỉ có tài xế nhí và em gái 4 tuổi.

Không chỉ lái xe, cậu bé 8 tuổi còn biết cách đỗ xe khi đến cửa hàng McDonald. Ảnh: Daily Mail.

Jacob nói rằng sau khi được người dân báo tin về vụ việc lạ thường, anh đã chuẩn bị tinh thần nhận thêm vài cuộc gọi liên quan đến các vụ như ôtô đâm vào hòm thư, thùng rác...

Song sự thật khiến anh không khỏi ngỡ ngàng. Nhóc tỳ đã tự lái qua 2,5 km vào khoảng 8h tối, không đâm vào bất kỳ đâu.

"Với sự phát triển của công nghệ, trẻ em giờ đây có thể học mọi thứ. Thằng bé đã học lái xe trên YouTube, nghiên cứu các video chỉ trong 5 phút rồi đi", nam cảnh sát nói.

Tài xế nhí cũng khẳng định cậu chưa bao giờ lái xe, dễ dàng lấy chìa khóa của cha bằng cách kiễng chân. Cậu nhóc đã bật khóc khi biết hành động của mình là sai trái, theo Weirton Daily Times.

Cha mẹ nên cảnh giác với mọi hành động của con. Ảnh minh họa: Better Parenting.

Cảnh sát nói rằng sự việc xảy ra khi cha mẹ cậu bé ngủ thiếp đi sau một ngày dài chơi cùng các con. Hai đứa trẻ không bị bỏ đói, đã ăn sáng, trưa và tối đầy đủ, song vẫn thèm bánh. Ngay cả khi chờ cha mẹ đến đồn cảnh sát đón, hai anh em vẫn ăn ngon lành bánh mỳ kẹp bơ và gà chiên.

Qua vụ việc, cảnh sát cũng cảnh báo các bậc phụ huynh nên coi chừng con em một cách cẩn thận, bởi sự hiếu động của trẻ là không có giới hạn. Không chỉ để ý đến hành vi của con, cha mẹ nên kiểm soát cả những gì con xem trên mạng và tivi.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin:

  Từ khóa: em gái ,lái xe ,đồ ăn ,cửa hàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP