Pháp luật

Cha giết con vứt xác xuống sông: Công an 2 lần đề nghị khởi tố chưa được

Lập luận của Viện kiểm sát có những điểm chưa đồng thuận với Cơ quan CSĐT vì cho rằng chưa tìm thấy thi thể cháu bé nên chưa thể khởi tố.

Nghi can Bùi Văn Hời (bị còng tay) chưa bị khởi tố do cơ quan chức năng chưa tìm thấy thi thể cháu N.

Liên quan đến nghi án cha giết con rồi vứt xác xuống sông Hàn gây chấn động TP Đà Nẵng, chiều 24/4, tại buổi họp báo quý I/2019 TP Đà Nẵng, Đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, chứng cứ của vụ việc chỉ thông qua lời khai của người cha (Bùi Văn Hời, SN 1985, trú huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) vì người này tự thú với cơ quan chức năng.

"Công an phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát (VKS) để thống nhất quan điểm đưa vụ án này ra xét xử nhưng lập luận của VKS có những điểm chưa đồng thuận, vì cho rằng cơ quan điều tra chưa tìm ra thi thể cháu bé", Đại tá Mưu nói.

Đại tá Trần Mưu cho biết thêm, Cơ quan điều tra đã hợp đồng với các ngư dân sử dụng thuyền lớn nhỏ, tổ chức lặn nhiều lần nhưng chưa tìm ra xác cháu bé. Giờ phải chứng minh giết người là phải có xác, đó là điều hết sức khó khăn.

"Chúng tôi trực tiếp xin ý kiến của Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an và đơn vị này cũng đã trao đổi với VKSND tối cao về quan điểm xử lý vụ án. Nhưng đến nay vẫn chưa thống nhất được giữa Cơ quan điều tra và VKS", Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng nói.

Vị này cho biết thêm, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cũng chính thức làm văn bản 2 lần đề nghị VKSND thành phố phê chuẩn ông Bùi Văn Hời (SN 1985, trú huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) tội Giết người nhưng đến nay VKS vẫn chưa có văn bản trả lời chính thức cho cơ quan điều tra.

Đại tá Trần Mưu cũng băn khoăn vấn đề chẳng lẽ sau này có vụ giết người mà thủ tiêu xác là không xử được? "Đó là câu hỏi rất khó trả lời với công luận", đại tá Mưu băn khoăn.

Cơ quan chức năng thuê thợ lặn tìm kiếm thi thể cháu N. nhiều ngày nhưng chưa có kết quả

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 2 giờ ngày 24/2, Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận tin báo của bà Nguyễn Thị Huyền (SN 1972, trú tỉnh Thái Bình) về việc cháu ngoại của bà là cháu B.T.U.N. (SN 2011, trú huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) bị cha ruột là Bùi Văn Hời (SN 1985, trú huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) sát hại.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, tháng 3/2018, sau khi ly dị với vợ là Lê Thị Huyền (SN 1991, trú tỉnh Thái Bình), Hời đưa cháu N. vào Đà Nẵng sinh sống và gửi cháu tại một ngôi chùa. Đến đầu 2019, Hời đón cháu N. về sống chung cùng với người yêu mình là Li Chi Won (SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc) tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn Đà Nẵng.

Do vợ cũ thường xuyên gọi điện ghen tuông cộng với mâu thuẫn xảy ra giữa Hời và cháu N. nên Li Chi Won bỏ về Hàn Quốc. 14 giờ ngày 1/2, tại một khách sạn trên địa bàn phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), Hời bóp cổ cháu N. tới chết rồi bỏ xác vào bao vứt xuống sông Hàn.

Mặc dù đã nỗ lực tìm kiếm suốt một tuần, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm thấy thi thể cháu N. Khoảng 1 tuần sau khi tạm giữ, VKSND TP Đà Nẵng đã hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với Bùi Văn Hời (SN 1985, trú huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).

Tác giả: Ngọc Vũ

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP