Pháp luật

Cha đầu độc hai con vì giận vợ đòi ly hôn

Bế tắc vì vợ đòi ly hôn bỏ đi không về, Trần Dũng Tiến mua thuốc chuột đầu độc hai con.

Ngày 20-2, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã chấp nhận một phần kháng cáo giảm án cho bị cáo Trần Dũng Tiến (38 tuổi, ngụ Q.12) từ 12 còn 10 năm tù về tội giết người. Vì bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt và được gia đình người bị hại bãi nại, tha thứ…

Trước đó, xử lưu động sơ thẩm tháng 7-2016, TAND TP.HCM áp dụng việc hậu quả chết người chưa xảy ra (phạm tội chưa đạt) để giảm phần hình phạt cho bị cáo.

Bị cáo tại tòa

Tiến và chị Lê Thị Kim Riêng là vợ chồng có hai con chung. Do Tiến hay uống rượu nên vợ chồng thường xuyên cãi nhau.

Ngày 7-11-2015, Riêng bỏ về nhà mẹ ở tỉnh Bến Tre. Đến ngày 15-11-2015, Riêng cùng mẹ lên TP.HCM để gặp Tiến. Mẹ vợ nói nếu Tiến không bỏ rượu thì chị Riêng sẽ ly hôn. Tiến không đồng ý.
Sau đó, Tiến đến nhà chị vợ xin gặp Riêng nhưng không được còn bị tát một cái. Trên đường về, nghĩ quẩn, Tiến quyết định mua thuốc chuột cho hai con uống, sau đó cùng tự tử. Tiến liền mua hai gói thuốc diệt chuột, ba lon bia, một chai nước ngọt đem về nhà.

Trước khi thực hiện, Tiến gọi điện thoại cho vợ không được nên nhắn tin với nội dung nếu không về thì ba cha con sẽ chết. Đến khi chị Riêng nhận được tin nhắn liền gọi điện cho mẹ chồng đến trông hai con giúp nhưng khi đến thấy các cháu vẫn bình thường nên bà đi về.

Đến chiều cùng ngày, Tiến lấy cua luộc với nước đã pha thuốc diệt chuột, đồng thời pha thuốc diệt chuột vào bia và nước ngọt cho mình và hai con uống.

Khoảng 20 phút sau, ba cha con ngấm thuốc, nôn ói. Thấy vậy, Tiến móc họng cho con ói thức ăn ra ngoài rồi chạy sang nhà em trai nhờ chở ba cha đi cấp cứu. May mắn cả ba đều được cứu sống. Hai con không bị tổn thương sức khỏe riêng Tiến bị thương tật 30%. Sau khi xuất viện, Tiến đến cơ quan công an đầu thú.

Tác giả bài viết: Hoàng Yến

Nguồn tin:

  Từ khóa: bế tắc ,đầu độc ,ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP