Số hóa

CEO YouTube trấn an các nhà quảng cáo trong vụ bê bối ấu dâm

Giám đốc điều hành Susan Wojcicki tuyên bố YouTube cam kết 100% giải quyết vấn đề bình luận ấu dâm trên dịch vụ video của mình, sau khi xảy ra vụ bê bối khiến hàng loạt thương hiệu rút quảng cáo.

Giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 1/3, trong những bình luận công khai đầu tiên kể từ khi xảy ra vụ bê bối liên quan đến một mạng lưới ấu dâm hoạt động trên YouTube, Giám đốc điều hành Susan Wojcicki tuyên bố dịch vụ video này "rất coi trọng sự an toàn của trẻ em."

"Tôi là một người mẹ," bà Wojcicki nói tại một hội nghị về đồng tính nữ ở San Francisco. "Tôi hiểu trẻ em. Là cha mẹ, tôi hiểu điều đó và thực sự muốn làm điều đúng đắn."

Phát biểu của bà Wojcicki được đưa ra chỉ vài ngày sau khi một số thương hiệu lớn, bao gồm Disney và Nestle, đã rút quảng cáo khỏi YouTube sau khi có tin tức rằng những kẻ ấu dâm đang sử dụng dịch vụ video này để tạo ra các bình luận có tính chất lạm dụng tình dục phía dưới video có hình ảnh trẻ em.

"Chúng tôi đã xóa các bình luận khỏi hàng chục triệu video gần như ngay lập tức," bà Wojcicki nói.

Do vụ bê bối, YouTube đã tắt bình luận về các video có trẻ em. Bà Wojcicki cho biết thêm rằng YouTube cam kết 100% giải quyết vấn đề này trên dịch vụ của mình.

"Tôi nghĩ rằng sẽ có nhiều người sáng tạo video trẻ sẽ cảm thấy buồn", bà Wojcicki nói. "Nhưng đây là một sự đánh đổi mà chúng tôi đã thực hiện vì muốn đảm bảo rằng việc bảo vệ trẻ em là ưu tiên số một"./.

Tác giả: Việt Đức

Nguồn tin: vietnamplus.vn

  Từ khóa: CEO YouTube ,mã độc ,trấn an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP