Kinh tế

CEO Vietjet: Khi khởi nghiệp, đừng tiết kiệm ước mơ

Nữ tỷ phú chia sẻ câu chuyện kinh doanh của Vietjet và gửi lời khuyên khởi nghiệp trước 1.000 đại biểu trong ngoài nước tham dự WEF ASEAN.

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) - hoạt động bên lề thuộc Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 diễn ra chiều ngày 13/9 tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế. Trong phiên đối thoại Việt Nam - Kết nối và sáng tạo: Những cơ hội mới trong kinh doanh, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet, đại diện cho doanh nghiệp Việt Nam thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thành công tại Việt Nam cùng Tổng giám đốc Citibank Natasha Ansell.

Nữ tỷ phú chia sẻ câu chuyện thành công của Vietjet - hãng hàng không vừa lọt vào top 50 hãng hàng không thế giới theo tạp chí tài chính hàng không Airfinance, đứng ở vị trí 22.

Bà Phương Thảo cho biết, từ khi bắt đầu cất cánh, hãng hoạt động với tinh thần tạo ra xu thế mới về dịch vụ hàng không và thương mại điện tử, đầu tư công nghệ mới vào các lĩnh vực hoạt động, vận hành... Vietjet đã góp phần thay đổi ngành hàng không Việt Nam, mang đến cơ hội bay cho khách hàng trên khắp Việt Nam và khu vực, kết nối hành khách tiếp cận văn minh nhờ công nghệ.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo (trái) trong phiên đối thoại Việt Nam - Kết nối và sáng tạo: Những cơ hội mới trong kinh doanh.

Hãng hàng không do bà Nguyễn Thị Phương Thảo sáng lập năm 2007 hiện khai thác 60 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 60 triệu lượt hành khách. Doanh nghiệp phát triển 94 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia...

Sáu tháng đầu năm, công ty có tổng doanh thu thuần 21.222 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.999 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 29% và 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Bằng những nỗ lực, ước mơ, chúng tôi là một trong những doanh nghiệp mang đến những thay đổi tích cực trong ngành hàng không", bà Nguyễn Thị Phương Thảo nhấn mạnh.

CEO Vietjet đồng thời nhắn gửi tới các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam rằng không phải công nghệ thay đổi thế giới mà chính ước mơ của con người đã dịch chuyển thế giới. Công nghệ chỉ là công cụ, sáng tạo từ chính ước mơ của con người.

Nữ tỷ phú khuyên những doanh nhân khởi nghiệp: "Đừng tiết kiệm giấc mơ. Hãy mơ những giấc mơ to lớn và biến hoài bão thành hiện thực bằng hành động mỗi ngày, mang tinh thần số hoá và tự động hoá của cuộc cách mạng 4.0 vào đời sống, vào mỗi quy trình vận hành doanh nghiệp".

Nữ tỷ phú phát biểu đến cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế tại sự kiện.

Tham dự đối thoại cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cộng đồng doanh nghiệp, Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Borge Brende đánh giá sự kiện WEF ASEAN tại Việt Nam rất thành công, cho thấy sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư, lãnh đạo tới từ hơn 90 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới đối với Việt Nam.

"Việt Nam không ngủ quên trong chiến thắng và vẫn đang nỗ lực để tăng trưởng hơn”, Chủ tịch WEF chia sẻ cảm nhận về những thành tựu kinh tế xã hội Việt Nam trong 8 năm qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng thời chia sẻ về mục tiêu của Chính phủ để nâng cấp, cải thiện vị trí trong chuỗi giá trị toàn cầu. Thủ tướng nói rằng Việt Nam có khát vọng mãnh liệt không thua kém bất cứ quốc gia nào trên thế giới, các doanh nghiệp đang góp phần vào sự phát triển đất nước cường thịnh, thu hẹp khoảng cách với các nước trong khu vực.

Ông Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, thời gian qua, môi trường kinh doanh của Việt Nam đã cải thiện mạnh mẽ và thực tế cho thấy môi trường kinh doanh Việt Nam có thể ươm mầm những doanh nghiệp lớn có khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp quốc tế. Các doanh nghiệp này cũng đã là thành viên của WEF như Viettel, Vingroup, FPT, Vietjet, Hòa Phát, Sovico...

Tác giả: Tuấn Nhu

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: khởi nghiệp ,ước mơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP