Xe

CEO của BMW chê Tesla "kém sang"

CEO Oliver Zipse của BMW không cho rằng Tesla cạnh tranh cùng phân khúc xe sang với hãng ô tô Đức.

Xét về doanh số xe chạy điện nói riêng, Tesla bỏ xa BMW (Ảnh: Ruetir).

Ông Zipse gần đây đã có cuộc trao đổi online với tạp chí Handelsblatt của Đức và được gợi ý đưa ra nhận xét về Tesla.

Trước đây và cả trong cuộc phỏng vấn này, ông đã không ngần ngại chê các mẫu xe Tesla và nói rằng BMW tập trung vào mức độ thỏa mãn của khách hàng chứ không chạy đua thành hãng đi đầu trong lĩnh vực xe điện.

"Tesla không thực sự thuộc về phân khúc xe sang" hãng tin Bloomberg dẫn lời ông Zipse. "Họ đang tăng trưởng chóng mặt nhờ việc giảm giá. Chúng tôi sẽ không làm như vậy vì không muốn "ăn xổi". Chúng tôi khác họ về tiêu chuẩn chất lượng và độ tin cậy. Chúng tôi có mối quan tâm khác họ về khía cạnh mức độ thỏa mãn của khách hàng" - ông Zipse nói.

Việc ông Zipse nói Tesla giảm giá để chạy theo doanh số có vẻ không chuẩn xác. Gần đây, Tesla đã tăng giá cả mẫu Model 3 và Model Y tại Mỹ. Hiện tại, hai mẫu xe này có giá đắt hơn tới 20% so với hồi cuối năm ngoái.

Dù BMW có thể không coi Tesla là đối thủ cạnh tranh ở phân khúc xe sang, nhưng các số liệu gần đây cho thấy, trong 9 tháng đầu năm nay, Tesla đã vượt Mercedes-Benz, trở thành thương hiệu xe "sang" bán chạy thứ 3 tại thị trường Mỹ. Với doanh số 230.885 xe, Tesla không còn cách con số 245.864 xe của BMW bao xa.

Trong khi đó, tại thị trường châu Âu, Tesla hiện là thương hiệu xe điện số 1 , với Model 3 là mẫu bán chạy nhất trong tháng 9.

Nếu xét riêng về xe điện thì Tesla vẫn bỏ xa BMW, dù hãng xe Đức vẫn đang nỗ lực rút ngắn khoảng cách. Bên cạnh việc giới thiệu các mẫu xe điện thuần túy như i4 và iX, hãng BMW đặt mục tiêu đạt doanh số ít nhất 2 triệu xe điện thuần túy vào cuối năm 2025 và tin rằng xe điện sẽ chiếm khoảng 50% doanh số toàn cầu của hãng vào năm 2030.

BMW đã bán được hơn 230.000 chiếc xe hybrid sạc điện và xe điện thuần túy trong 9 tháng đầu năm nay, trong khi Tesla bán được 241.300 chiếc xe thuần điện chỉ trong quý 3.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: BMW ,CEO ,Tesla

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP