Thể thao

CĐV Trung Quốc nổi giận, đòi lãnh đạo bóng đá từ chức

Đội tuyển và Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc hứng chịu sự phẫn nộ vì thất thủ 0-1 trước Syria ở vòng loại World Cup 2018.


Trung Quốc (áo đỏ) nuôi tham vọng lớn, nhưng sau trận thua Syria (áo trắng), họ mới chỉ có một điểm, xếp áp chót bảng A vòng loại thứ ba khu vực châu Á tranh vé dự World Cup 2018. Ảnh: Reuters.

Trận thua 0-1 trước đội bóng Tây Á khiến các CĐV ở thành phố Tây An bị sốc, và họ đổ ra đường để biểu tình sau đó. Trung Quốc gần đây thể hiện tham vọng trở thành siêu cường bóng đá thế giới, nhưng thất bại dưới tay Syria khiến tấm vé dự World Cup 2018 ngày càng trôi xa tầm tay cường quốc này.

Trung Quốc đang đứng thứ 78 thế giới, còn Syria đứng thứ 114, theo bảng thứ tự các đội tuyển quốc gia của FIFA. Trận đấu với Uzbekistan vào ngày 11/10 sẽ quyết định liệu Trung Quốc có bị loại hay không.

Trang web thể thao của công ty Tencent cho biết một nhóm đông CĐV đã tụ tập bên ngoài sân Zhuque ở tỉnh Thiểm Tây, kêu gọi chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc Cai Zhenhua từ chức.

"Từ chức, từ chức, từ chức", các CĐV hô vang trong một đoạn video đăng lên mạng.



Trong khi đó, các CĐV trên mạng xã hội Weibo đưa ra những ý kiến đa chiều hơn. Họ cho rằng các thành viên của đội tuyển cũng phải nhận trách nhiệm về thất bại này.

"Đội tuyển Syria đã chứng tỏ chúng ta không hề mạnh và có thể chiến thắng", một người dùng Weibo bình luận.

"Bây giờ, tôi phải giấu mặt đi vì xấu hổ", một người khác nói.

Đầu năm nay, Trung Quốc trình làng một kế hoạch vươn mình trở thành "siêu cường bóng đá thế giới" trước năm 2050. Chủ tịch Tập Cận Bình, một người hâm mộ bóng đá, tuyên bố ông muốn thấy đội tuyển nước nhà vô địch World Cup trong 15 năm nữa. Trung Quốc dự kiến trước năm 2020 sẽ có 50 triệu trẻ em và người lớn nước này chơi bóng đá.


CĐV Trung Quốc thất vọng vì màn trình diễn của đội nhà đi ngược lại tham vọng. Ảnh: CCTV5.

"Tôi thật sự nóng máu khi xem trận đấu này", một người dùng bày tỏ.

Đội tuyển Syria phải đá sân nhà ở Oman, đất nước của họ đã trải qua gần năm năm chiến tranh liên miên.

"Syria, một đất nước bị tàn phá bởi chiến tranh, cầu thủ của họ còn không thể tự mua giày, áo, còn HLV thì chỉ nhận lương 2.000 nhân dân tệ một tháng, đánh bại Trung Quốc với những cầu thủ kiếm được hàng triệu", một người khác bình luận.

Tác giả bài viết: Vĩnh San

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP