Thể thao

CĐV Trung Quốc đề nghị giải tán đội tuyển quốc gia

Đội tuyển quốc gia Trung Quốc vừa nhận một thông tin gây sốc sau trận hòa đáng thất vọng trước ĐT Bahrain trong một trận giao hữu.

Dường như, bóng đá Trung Quốc đang trải qua những năm tháng đen tối nhất từ trước đến nay. Trận hòa 0-0 trước ĐT Bahrain ở một trận giao hữu làm làn sóng phản đối ĐT Trung Quốc dâng lên tột độ.

Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên Trung Quốc đã đề nghị đội tuyển quốc gia nước này tự giải tán. Sở dĩ xảy ra điều này không chỉ đơn thuần bắt nguồn từ trận hòa 0-0 với Bahrain.

Trung Quốc liên tục gây thất vọng ở những giải đấu lớn. Ảnh: AFC.

Sự phẫn nộ của các cổ động viên Trung Quốc là hệ quả của một chuỗi những màn trình diễn đáng thất vọng của đội tuyển quốc gia lẫn các đội trẻ nước này suốt thời gian vừa qua. Trước khi để hòa Bahrain, ĐT Trung Quốc để thua ê chề 0-1 trước Qatar cũng ở một trận giao hữu. Xa hơn, họ cũng không thể giành tấm vé dự World Cup 2018 khi xếp áp chót bảng A vòng loại thứ 3 Khu vực châu Á.

Ngoài ra, dưới cấp độ các đội trẻ, Trung Quốc gây thất vọng lớn tại những giải đấu lớn. Đội U23 Trung Quốc sớm dừng bước tại vòng bảng giải U23 châu Á diễn ra đầu năm 2018 ngay trên sân nhà.

CĐV Trung Quốc đòi giải tán ĐTQG nước này. Ảnh: GB Times.

Chưa hết, ở kỳ ASIAD 18 trên đất Indonesia, đội tuyển Olympic Trung Quốc bị loại ngay từ vòng 1/8. Thất bại này càng khiến truyền thông Trung Quốc chỉ trích dữ dội nền bóng đá của một trong những đất nước rộng nhất thế giới.

Nguyên nhân dẫn đến việc này phần lớn do giải VĐQG Trung Quốc chi tiền mua hàng loạt những cầu thủ ngoại đình đám phần nào khiến các nội binh không có nhiều cơ hội ra sân. Lối chơi nhạt nhòa cùng một phong độ yếu kém phần nào khiến bóng đá Trung Quốc tụt hậu hơn hẳn so với những quốc gia khác cùng châu lục.

Tác giả: Bá Định

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP