Thể thao

CĐV Trung Quốc: 'Bóng đá Việt Nam sẽ sớm dự World Cup'

Theo các CĐV bóng đá Trung Quốc với sự phát triển như hiện tại, bóng đá Việt Nam sẽ sớm dự World Cup trong tương lai gần.

Mới đây, tờ Sina Sport của Trung Quốc đã đăng tải một bài viết về bóng đá Việt Nam với tiêu đề "Liên đoàn bóng đá Việt Nam lên kế hoạch dự World Cup 2026, đồng thời tăng cường đào tạo trẻ".

"Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác với các công ty tư nhân để có kinh phí phát triển bóng đá. Giữa năm 2020, đội tuyển U20 nước này sẽ tham dự giải giao hữu ở Pháp. Ngoài ra, VFF cũng đang cho các cầu thủ trẻ ở lứa U17 đi tập huấn nước ngoài", Sina viết.

Bên dưới bài viết có rất nhiều lượt bình luận của người hâm mộ bóng đá Trung Quốc, đa phần người hâm mộ bóng đá xứ tỷ dân đều tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ sớm dự World Cup và thất vọng với cách làm của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc.

"Trung Quốc cũng có thể dự World Cup mà, đó là World Cup 2522. Giá như tôi có thể sống được đến lúc ấy", một CĐV Trung Quốc mỉa mai.

Một cổ động viên xứ tỷ dân chỉ ra sự khác biệt giữa bóng đá Việt Nam và Trung Quốc: "Việt Nam tăng cường đầu tư đào tạo trẻ để có cơ hội dự World Cup, phát triển lứa trẻ. Còn chúng ta thì lên kế hoạch nhập tịch các cầu thủ có tuổi của Brazil".

"Tôi tin rằng Việt Nam có thể tham dự World Cup vào một ngày nào đó nếu tiếp tục duy trì được đà phát triển như hiện tại", một CĐV Trung Quốc dành lời khen cho sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Báo Trung Quốc ấn tượng với sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Yonhap news

"Chúng ta đang đứng trên Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA song nếu so tài trực tiếp tôi tin đội tuyển Trung Quốc sẽ thua cách biệt trước đội bóng của HLV Park Hang Seo", một CĐV Trung Quốc bày tỏ quan điểm.

"Bóng đá Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và bền vững, với lứa cầu thủ chất lượng hiện tại cùng HLV Park Hang Seo tài năng, tôi tin họ sẽ sớm tham dự World Cup", một bạn yêu bóng đá Trung Quốc bình luận.

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 12, đội tuyển Trung Quốc tiếp tục bị trừ 3 điểm và tụt xuống hạng thứ 76 thế giới.

Tính riêng ở châu Á, ĐT Trung Quốc chỉ xếp hạng 9, sau các đội Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia, Qatar, Saudi Arabia, Iraq và UAE. Họ cũng không hơn quá nhiều những đội xếp sau là Syria hay Oman.

Vị trí thứ 76 thế giới là thành tích kém cỏi nhất của bóng đá Trung Quốc, tính từ tháng 7/2017. Thậm chí hồi đầu năm nay, bóng đá Trung Quốc còn lọt top 70 thế giới và kỳ vọng sẽ thăng tiến mạnh mẽ, tuy nhiên liên tiếp những kết quả thất vọng khiến đội tuyển liên tục tụt hạng.

Trong năm 2019, bóng đá Trung Quốc gây thất vọng ở rất nhiều giải đấu mà họ tham dự. Họ bị loại ở Tứ kết Asian Cup, trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022 với thành tích tệ dần đều. Ở Cúp bóng đá Đông Á mới kết thúc, Trung Quốc cũng dễ dàng chịu thua trước Nhật Bản và Hàn Quốc, đội bóng duy nhất họ thắng được là Hong Kong.

U19 và U22 Trung Quốc liên tục để thua các tuyển trẻ Việt Nam trong những trận giao hữu, đội tuyển U19 nước này cũng lần đầu sau rất nhiều năm vắng mặt ở vòng chung kết U19 châu Á 2020 một cách hết sức đáng thất vọng.

Báo chí Trung Quốc lo ngại, nếu tiếp tục trình diễn bộ mặt bạc nhược này, họ sẽ lại rớt hạng trong năm 2020.

  Từ khóa: Báo Trung Quốc ,World Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP