Thể thao

CĐV Indonesia gây bạo loạn vì đội thua trận đầu trên sân nhà

Sân vận động Gelora Bung Tomo chìm trong khói sau khi đội nhà Persebaya Surabaya nhận thất bại 2-3 trước PSS Sleman tại giải vô địch quốc gia Indonesia tối 29/10.

Theo Bola, sân Gelora Bung Tomo với sức chứa 50.000 chỗ ngồi đã chịu thiệt hại lớn sau cuộc bạo loạn trong trận đấu giữa Persebaya Surabaya với PSS Sleman. Đội chủ nhà Surabaya nhận trận thua 2-3 trước đối thủ.

Đây là trận thứ 6 liên tiếp Surabaya không biết đến mùi chiến thắng và là trận thua đầu tiên của đội trên sân nhà mùa này. Quá thất vọng với kết quả và tinh thần thi đấu của các cầu thủ, hàng trăm cổ động viên lao xuống sân ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

CĐV Surabaya đốt phá sân vận động. Ảnh: Bola.

Bola miêu tả sự cố này thực sự đáng xấu hổ, bởi không có sự xung đột nào giữa cổ động viên hai đội. Những người ủng hộ của PSS Sleman không phải là mục tiêu của nhóm cổ động viên đội nhà, có tên Bonek. Các nhân viên bảo vệ bất lực trong việc ngăn chặn hàng trăm người quá khích.

"Hàng ghế ngồi của cầu thủ bị phá hủy, biển quảng cáo và lưới khung thành bị đốt cháy. Chúng tôi sẽ kiểm tra mức độ thiệt hại. Nếu bị xử phạt, chúng tôi không thể làm bất cứ điều gì. Đó là quy định từ Liên đoàn Bóng đá Indonesia", Bola trích dẫn chia sẻ của đại diện Surabaya.

Những sự cố trong môn bóng đá ở Indonesia do cổ động viên quá khích gây ra không phải là chuyện hiếm. Cuối tháng 9/2018, một người bị thiệt mạng trước trận đấu giữa Persib Bandung và Persija Jakarta, khiến giải vô địch quốc gia nước này tạm hoãn 2 tuần.

Trong trận đấu giữa Indonesia và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 hôm 5/9, cổ động viên Indonesia đã tấn công khán giả và các cầu thủ Malaysia sau khi đội nhà nhận thất bại 2-3.

Gelora Bung Tomo là một trong những địa điểm tổ chức U20 World Cup 2021 tại Indonesia. Cuộc bạo loạn sẽ để lại những hình ảnh xấu khi quốc gia này là chủ nhà của U20 World Cup.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP