Thể thao

CĐV bị sát hại dã man, giải VĐQG Indonesia hoãn vô thời hạn

LĐBĐ Indonesia quyết định tạm dừng giải vô địch quốc gia sau khi một nhóm cổ động viên gây ra vụ án mạng trong bãi để xe của sân vận động.

Bóng đá Indonesia lại rúng động sau vụ án mạng xảy ra cuối tuần trước. Một cổ động viên bị sát hại dã man trong bãi để xe của sân vận động trước trận đấu giữa Persib Bandung và Persija Jakarta.

Nạn nhân tên Haringga Sirila, 23 tuổi, bị một nhóm cổ động viên đối thủ đánh đập bằng nhiều vật thể dẫn đến thiệt mạng. Cảnh sát địa phương đã bắt giữ 10 nghi phạm.

Vụ án mạng là cú sốc với bóng đá Indonesia vốn đang bị bao trùm bởi bóng đen bạo lực trong vài năm gần đây. LĐBĐ Indonesiangay lập tức triệu tập cuộc họp và quyết định tạm hoãn vô thời hạn giải vô địch quốc gia xứ vạn đảo.

CĐV tưởng niệm nạn nhân vụ án mạng.

"Chúng tôi sẽ tạm dừng giải Liga 1, chưa biết đến khi nào. Vì sao lại có quyết định này? Điều này thể hiện sự quan tâm của chúng tôi, cũng như sự tiếc thương với nạn nhân. Chúng tôi cần thời gian để làm rõ vấn đề", ông Edy Rahmayadi, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia cho biết.

"Hãy cho LĐBĐ Indonesia, ban tổ chức các giải đấu, các CLB cũng như các CĐV một chút thời gian. Chúng tôi sẽ giải quyết chuyện này sớm nhất có thể".

CĐV bóng đá Indonesia nổi tiếng với sự quá khích và bạo lực đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Những vụ xô xát, phá hoại gây hậu quả nghiêm trọng do các cổ động viên gây ra là điều quá quen thuộc ở giải VĐQG xứ vạn đảo. Gần đây nhất là vụ việc diễn ra hồi tháng 7/2018 khi các CĐV nổi loạn bẻ ghế nhựa tấn công lẫn nhau trên khán đài.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: VĐQG Indonesia ,CĐV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP