Thể thao

CĐV Barca tri ân Messi theo cách chưa từng có

Không thể tổ chức lễ chia tay trọn vẹn cho Lionel Messi, nhưng các CĐV Barcelona đang lên kế hoạch chưa từng có tiền lệ để tri ân cầu thủ hay nhất lịch sử.

Tương lai Lionel Messi không còn thuộc về Barcelona. 17h chiều nay (8/8), siêu sao người Argentina sẽ có buổi họp báo tại sân Camp Nou để nói lời chia tay CLB.

Sau 21 năm gắn bó với Barca, Messi xô đổ mọi kỷ lục của CLB và chinh phục 35 danh hiệu. Điều đáng tiếc nhất với cầu thủ 34 tuổi là Barca không thể tổ chức lễ chia tay trọn vẹn cho anh như từng làm với Xavi và Andres Iniesta. Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Barca không thể mở cửa sân để tất cả CĐV cùng vào nhằm tri ân Messi.

Tuy nhiên, CĐV đội bóng xứ Catalunya đã lên kế hoạch đặc biệt để cảm ơn Messi. Theo ESPN, ở phút thứ 10 trong mọi trận đấu mùa này của Barca, các khán giả sẽ đồng loạt đứng dậy vỗ tay và hô vang tên Messi nhằm thể hiện sự tôn trọng và biết ơn với cầu thủ người Argentina.

Messi được tri ân đặc biệt.

Số 10 cũng là số áo gắn bó với những năm tháng đỉnh cao của Messi trong màu áo Barca. Anh ghi 672 bàn thắng, có 305 đường kiến tạo sau 778 trận cho Barca. Hợp đồng của Messi kết thúc vào ngày 30/6 vừa qua.

Ban đầu, Barca tự tin đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng 5 năm với Messi. Tiền đạo 34 tuổi cũng muốn gắn bó thêm nửa thập kỷ với đội bóng thuở ấu thơ. Tuy nhiên, những ràng buộc tài chính từ LaLiga, cộng với mức lương vượt quá giới hạn cho phép tới 95% khiến Messi không thể ký hợp đồng mới với Messi.

Đội chủ sân Camp Nou miễn cưỡng để cầu thủ số 1 ra đi, bởi nếu ký hợp đồng mới, Barca sẽ phạm luật và không được đăng ký tân binh ở mùa 2021/2022, trong đó có Sergio Aguero, Memphis Depay hay chính Messi.

"Tôi không thể đưa ra quyết định gây ảnh hưởng đến CLB trong 50 năm tới. Barca có lịch sử hơn 100 năm. CLB này lớn hơn mọi thứ, lớn hơn mọi cầu thủ, dù đó là cầu thủ hay nhất thế giới đi nữa. Chúng tôi luôn biết ơn những gì Messi đã làm cho Barca.

Chủ tịch Laporta không thể hoàn thành lời hứa giữ chân Messi.

Để đáp ứng luật công bằng tài chính, chúng tôi buộc phải làm vậy, hoặc sẽ đặt CLB vào thế rủi ro. Barca không thể thỏa hiệp với điều đó, nên phải đi tới quyết định này", Chủ tịch Joan Laporta nói trong cuộc họp báo chiều 6/8.

Dự kiến đầu tuần tới, Messi sẽ sang Pháp để hoàn tất hợp đồng với Paris Saint-Germain. Hai bên đang gấp rút hoàn thành tiến trình đàm phán. Messi về cơ bản đồng ý với mức lương 35 triệu euro/mùa sau thuế và bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (tự động gia hạn thêm 1 năm).

PSG là một trong ba đội bóng gửi lời đề nghị chiêu mộ Messi, nhưng mức đãi ngộ mà đại diện nước Pháp đưa ra là lớn hơn cả. Ngoài ra, PSG cũng chuẩn bị một dự án bóng đá đầy tham vọng để thuyết phục ngôi sao của Barca.

Khát vọng của đội chủ sân Parc des Princes là vô địch Champions League. Để cụ thể hóa, PSG cần có Messi trong đội hình.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP