Cộng đồng mạng

CĐM Trung Quốc thảng thốt: "Cầu thủ Việt Nam quyết tâm thì chẳng ai bằng"

Cư dân mạng Trung Quốc đã chăm chú theo dõi trận đấu giữa Việt Nam - Jordan và đưa ra những bình luận cực kỳ đáng chú ý.


Các trận đấu của Việt Nam ở Asian Cup 2019 lần này không chỉ thu hút sự chú ý của cổ động viên nhà mà còn hàng loạt fan đội khác. Dân mạng Trung Quốc cũng luôn dành sự quan tâm nhất định với thầy trò HLV Park Hang-seo.
Họ luôn biết dành lời khen ngợi và thán phục khả năng của Những chiến binh áo đỏ.

Sau chiến thắng của Việt Nam tại vòng 1/8, trên mạng xã hội Weibo hay báo Sina, Sohu, Toutiao, những bình luận về trận đấu này diễn ra cực kỳ sôi nổi.

"Vậy là một ĐT Việt Nam yếu kém mà chúng ta nghĩ ĐT Trung Quốc dễ dàng vượt qua đã hoàn toàn biến mất rồi. Xem họ đá mà thấy đồng đều gì đâu. Nhất là hàng thủ của họ thì đúng là chẳng dễ gì khoan thủng được cả", một dân mạng viết.

"Cầu thủ của người ta đã quyết tâm lên thì liều mạng chẳng ai bằng, người bé tí mà lao vào mấy anh Jordan cao to chẳng sợ gì cả. Tôi xem hồi hộp lắm đến lúc thắng chỉ muốn hét toáng lên", một dân mạng phấn khích.

ĐT Việt Nam chiến đấu rất quả cảm.

"Chúc mừng Việt Nam thôi, trong giải năm nay họ là đội duy nhất chọc thủng lưới được ĐT Jordan đấy. Tôi cá là mấy anh Jordan nghĩ may mắn gặp được Việt Nam chỉ xếp thứ 3 vòng bảng, ai ngờ đâu lại vớ phải cục xương khó gặm", dân mạng khác bình luận.

"Có phải là ngựa ô đâu mà bất ngờ. Bóng đá Việt Nam tiến bộ đáng kể từ năm ngoái đến năm nay rồi đây. Tôi có cảm tưởng cổ động viên họ sẵn sàng điên, sẵn sàng làm mọi cách cho bóng đá. Yêu ghét quyết liệt như thế nên chuyện họ luôn cố gắng là dễ hiểu", dân mạng khác bình luận.

"Vài năm gần đây bóng đá Đông Nam Á đào tạo trẻ rất tốt, Việt Nam là một trong những nước làm tốt nhất. Có cảm tưởng giờ mấy đội lớn đá với họ cũng sợ thua ấy chứ. Tôi chỉ nhận xét vậy thôi còn như thế nào thì xem trận đấu vừa rồi ai cũng thấy cả", một dân mạng bình luận.

Hoan hô các chiến binh áo đỏ.

"Trận này Việt Nam chơi tốt quá. Họ kiểm soát bóng, ghi bàn, có nhiều phạt góc và chiếm ưu thế hoàn toàn. Họ chỉ thiếu may mắn để kết liễu đối thủ thôi. Nhưng thắng luân lưu thì quả là quá cảm xúc. Xem mà cũng hồi hộp cùng người ta, chả ra làm sao cả", dân mạng khác viết.

"Tôi lại tưởng tượng đến viễn cảnh Hà Nội không ngủ, đường phố Việt Nam toàn xe máy rồi cờ đỏ sao vàng. Họ thật biết tận hưởng chiến thắng. Như thế bảo sao cầu thủ chẳng cố gắng hết mình mà chiến đấu", một dân mạng bình luận.

"Đúng là sự trỗi dậy của bóng đá Đông Nam Á, chúng ta bao năm qua vẫn chẳng trỗi lên được lần nào. Đúng là cứ bảo mặt bằng chung bóng đá Đông Á cao đi, đó có lẽ người ta nói Hàn Quốc, Nhật Bản và trừ Trung Quốc chúng ta ra đấy", một dân mạng viết.

"Nói không đùa chứ thủ môn Việt Nam quá là đẹp trai luôn, xúc động quá", một dân mạng hài hước.

Tác giả: Trang Lê

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP