Xã hội

CDC Huế: Nữ sinh được đưa lên xe cấp cứu không phải sốc phản vệ sau tiêm vaccine

CDC Thừa Thiên - Huế thông tin về clip quay cảnh nữ sinh một trường THPT tại địa phương bị cho là bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine COVID-19.

Ngày 27/11, mạng xã hội lan truyền đoạn video được cho là một nữ sinh bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine COVID-19 và được đưa lên xe cấp cứu đến bệnh viện.

Ngày 28/11, ông Trần Thanh Duy - Hiệu trưởng Trường P. Đ. L. (nơi nữ sinh trên theo học) cho biết, sự việc trên xảy ra vào chiều 27/11. Nữ sinh xuất hiện trong clip đang học lớp 10, được tiêm vaccine Pfizer. Em được đưa đến bệnh viện khi xảy ra phản ứng, hiện tình trạng sức khoẻ ổn định.

Nữ sinh lớp 10 ở Huế bị phản ứng sau tiêm vaccine COVID-19. (Ảnh cắt từ clip).

Ông Hoàng Văn Đức - Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế cho biết, trường hợp trên không phải sốc phản vệ mà chỉ là phản ứng sau tiêm. Lực lượng y tế xử trí kịp thời và hiện sức khoẻ của nữ sinh đã ổn định.

"Nhiều nữ sinh có tâm lý sợ kim tiêm nên hay lâm vào tình trạng mệt mỏi, lo lắng. Vì vậy, trước khi tiêm, việc chuẩn bị tinh thần thoải mái là hết sức quan trọng; ngoài ra cần ăn uống, nghỉ ngơi điều độ trước và sau khi tiêm. Không nên quá lo lắng vì trước khi tiêm, tất cả mọi người đều được khám sàng lọc và quy trình tiêm vaccine cũng được tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế", ông Hoàng Văn Đức nói.

Tác giả: Nguyễn Vương

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP