Xã hội

Cây đa 3 nhánh trên 400 năm tuổi ở Nghệ An

Có tuổi đời trên 400 trăm năm, cây đa Tri Lễ tại xã Khai Sơn huyện Anh Sơn, Nghệ An trở thành niềm tự hào của người dân địa phương, được cộng đồng chăm sóc, bảo vệ.

Nằm cạnh quốc lộ 7A, cây đa cổ thụ đứng sừng sững, với tuổi đời hơn 400 năm, gắn liền với bao thế hệ người dân xã Khai Sơn huyện Anh Sơn. Trong những năm 1930-1931 cây đa trở thành điểm liên lạc của các chiến sỹ cộng sản. Ảnh: Huyền Trang
Ông Thái Định Túc trưởng thôn 4 xã Khai Sơn cho hay: Chẳng biết cây đa có từ bao giờ chỉ biết khi thấy cây đa thì nó đã to lớn, thở còn nhỏ đây là điểm tập kết của những đứa trẻ trâu, chúng tôi thường chơi ở đây và đây cũng là nơi các chú, các bác đi làm đồng về nghỉ ngơi. Từ năm 1980 thì người dân nơi đây bắt đầu có ý thức gìn giữ vì vậy cây đa vẫn tồn tại và phát triển cho đến ngày nay. (Trong ảnh: Cây cao khoảng 40 mét, tán rộng che phủ hơn 100m2, đường kính gốc cây khoảng 6 người ôm mới hết). Ảnh: H.T
Cây đa có 3 nhánh 9 chồi, những người am hiểu về cây cảnh vẫn thường coi đây là thế cây đẹp. Giữa các nhánh cây người lớn có thể đứng lọt. Ảnh: Huyền Trang.
Thân cây xù xì với nhiều rêu mốc. Ảnh: Huyền Trang.
Những loại tầm gửi bao phủ thân, cành cây cổ thụ. Ảnh: Huyền Trang.
Những chiếc rễ cây to lớn bám chặt vào thân cây tạo nên nét cổ kính. Ảnh: Huyền Trang.
Ông Hồ Anh Thái - Phó Chủ tịch UBND xã Khai Sơn Anh Sơn cho biết: Cây đa Tri Lễ trở thành niềm tự hào của người dân địa phương. Hiện tại chính quyền địa phương đã giao cho các đoàn thể và người dân thôn 4 chăm sóc và bảo vệ. Ảnh: Huyền Trang.
Tác giả: Huyền Trang
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP