Giáo dục

Cậu trò trường biên giới học giỏi, hát hay

Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, Thái Văn Trường đạt 24,4 điểm, đứng đầu trường THPT Mường Quạ, huyện Con Cuông.

Suốt 12 năm học liền, Thái Văn Trường luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Ảnh: Hữu Vi

Thái Văn Trường là học sinh lớp 12, Trường THPT Mường Quạ đóng trên địa bàn xã Môn Sơn (Con Cuông). Ngôi trường là nơi học tập của học sinh 2 xã Môn Sơn và Lục Dạ trong đó có cộng đồng thiểu số Đan Lai. Thành tích trong kỳ thi vừa qua của Trường so với các bạn miền xuôi chưa phải là điểm số gây ấn tượng nhưng đây là điểm cao nhất mà một học sinh ở ngôi trường trên vùng đất Mường Quạ đạt được.

Nhỏ con nhưng tác phong nhanh nhẹn và giao tiếp rất tự tin, đó là ấn tượng ban đầu khi gặp cậu trò của ngôi trường thuộc khu vực biên giới này. Trường đang tranh thủ những ngày hè để phụ giúp cha mẹ làm việc nhà. “Em sẽ đăng ký ứng tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội, ngành Công nghệ thông tin” - Trường chia sẻ.

Clip Thái Văn Trường hát Bèo dạt mây trôi:

Suốt 12 năm liền là học sinh giỏi toàn diện, Trường luôn học đều tất cả các môn. “Em không biết là mình học tốt nhất môn nào vì thấy tất cả đều quan trọng”. Thế nhưng Tiếng Anh là môn học đã giúp Trường đạt được những giải thưởng tốt nhất trong các kỳ thì học sinh giỏi. Năm lớp 9 Trường đạt là giải Ba, lớp 11 đạt giải Khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh.

Cậu học trò trường biên giới này còn được biết đến là một cây văn nghệ của ngôi trường vùng cao Mường Quạ. Sở trường của cậu là dân ca Nghệ Tĩnh. “Năm lớp 5 em từng được giải A liên hoan tiếng hát dân ca toàn tỉnh. Đến năm lớp 9 em được giải khuyến khích”, - Trường cho biết./.

Tác giả: Hữu Vi

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: hát hay ,học giỏi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP