Thể thao

Cầu thủ Việt Nam: Đường về quê sao mà... xa quá

Rất nhiều HLV, cầu thủ đang phải cân nhắc chuyện về quê ăn Tết bởi cho đến thời điểm này, đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra rất phức tạp.

Sau khi nhận công văn trận đấu ở vòng 3, V.League 2021 giữa HAGL và Bình Định phải hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, ban lãnh đạo hai đội bóng này ra thông báo các thành viên sẽ được nghỉ Tết sớm. Tất cả đều mở cờ khi đón nhận thông tin này bởi từ lâu lắm rồi mới được về quê sớm như vậy. Một vài cầu thủ của HAGL còn hé lộ, họ sẽ ghé TP.HCM hay Hà Nội thăm người thân, bạn bè cũng như mua quà. Lịch trình được đưa ra xem chừng rất hợp lý khi mà thời gian đến Tết vẫn còn rất dài.

Thế nhưng, những cầu thủ có quê ở Hải Dương, Quảng Ninh hay các tỉnh khác đều không thoát khỏi sự lo lắng khi các ổ dịch bùng phát từ nơi đây. Có lẽ câu chuyện ấy không chỉ có các cầu thủ của HAGL, Bình Định mà còn những đồng nghiệp của họ ở các đội V.League và hạng Nhất. Đại dịch Covid-19 thực sự trở thành mối nguy hiểm, đe doạ rất nhiều người bởi sự lây lan rất nhanh trong cộng đồng.

Bản thân giới quần đùi áo số cũng nói rằng, họ rất ngại đến sân bay, đi tàu và cả đi xe khách… Nhưng họ không có nhiều sự lựa chọn bởi Tết là một dịp đoàn viên mà bất kỳ ai cũng muốn trở về sau quãng thời gian biền biệt xa nhà. Một số đội bóng cá biệt như Sài Gòn FC cận ngày mới nghỉ nên các cầu thủ ở xa, đặc biệt là phía Bắc đang rất băn khoăn chuyện về quê đón Tết cổ truyền.

Hải Dương được xem là một trong những địa phương bùng phát dịch và là một “điểm nóng” nhận được sự quan tâm nhiều nhất trong cả nước. Ở HAGL có khá nhiều cầu thủ quê ở Hải Dương. Trong những ngày qua, Văn Thanh, Văn Toàn và Việt Hưng đều đăng những dòng tin trên trang cá nhân để kêu gọi mọi người ủng hộ quê nhà chống dịch.

HLV Kiatisak sẽ ở lại Việt Nam đón Tết thay vì về Thái Lan Ảnh: Quốc An

“Tôi về nhà mấy ngày trước và cũng chỉ ở trong nhà chứ chẳng biết đi đâu giữa những lúc thế này. Quê tôi ở huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) gần với Hà Nội, được chính quyền nhắc nhở các biện pháp phòng chống dịch nên không khí những ngày gần Tết không còn như trước. Mọi người ở quê tôi cũng ý thức được sự an toàn cho bản thân, cho gia đình và cả cộng đồng”, tiền vệ Triệu Việt Hưng chia sẻ.

Không như người đồng hương, tiền đạo Văn Toàn đáp chuyến bay ra Hà Nội và vẫn chưa về Hải Dương. “Tôi đang ở Hà Nội và có chút lo lắng cho quê nhà khi mà dịch bùng phát trở lại. Hy vọng, gia đình tôi và mọi người sẽ bình an. Điều tôi mong mỏi hơn là bóng đá được sớm trở lại. Một người con Hải Dương khác là Vũ Văn Thanh cũng đã trở về để đón Tết cùng gia đình: “Dù thế nào thì tôi cũng phải về quê. Đi quanh năm biền biệt rồi giờ nghỉ ngơi bên gia đình thì còn gì tuyệt vời hơn. Cũng mong mọi người sẽ có cái Tết an toàn trong mùa dịch”, hậu vệ của HAGL chia sẻ.

Được biết, năm nay HLV Kiatisak Senamuang của HAGL cũng sẽ không trở về Thái Lan dù quãng nghỉ Tết cổ truyền Việt Nam khá dài. Nguyên do, nếu trở về nhà cầm quân này phải chịu cách ly từ chính quyền Thái Lan đến 14 ngày. Và khi trở lại cựu danh thủ này cũng phải chịu cách ly thêm một lần nữa. Việc mất gần 1 tháng trời chỉ để cách ly, nên nhà cầm quân này đã chọn lựa ở lại phố Núi ăn Tết với bạn bè.

Cùng chung cảnh ngộ với Kiatisak, các đồng nghiệp ngoại quốc như Ljupko Petrovic hay Mano Polking cũng sẽ ở lại Thanh Hoá và TP.HCM để cùng đón Tết với các đồng nghiệp, bạn bè.

Tác giả: ĐỨC NGUYỄN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP