Thể thao

Cầu thủ Việt làm quảng cáo, ai qua mặt được Văn Quyến, Công Vinh?

Mùa giải kết thúc cũng là thời điểm các cầu thủ Việt bận rộn hơn với các show quảng cáo của mình. Dù đã giải nghệ nhưng Văn Quyến, Công Vinh vẫn là những 'ông vua' trên mặt trận này.

Việc đại diện cho một thương hiệu nào đó không còn là vấn đề xa lạ với bóng đá Việt Nam và cầu thủ Việt. Trước đây, ngoài “nghĩa vụ” từ Liên đoàn và đơn vị chủ quản thì thế hệ vàng Hữu Thắng, Huỳnh Đức đã được các thương hiệu xe máy, dầu nhớt tìm đến để phối hợp quảng bá.

Đáng kể nhất phải kể đến danh thủ Nguyễn Hồng Sơn. Trong sự nghiệp hào hoa của mình, Hồng Sơn cũng là đối tượng được các nhãn hàng quan tâm đặc biệt. Anh là đại diện cho hãng dầu gội đầu, nước ngọt, xe máy. Ngoài ra, cựu đội trưởng ĐT Việt Nam, tiền vệ Minh Phương vào năm 2005 đã được hãng thực phẩm Nutifood mời quảng cáo cho một sản phẩm sữa với giá trị hàng chục nghìn USD.

Cầu thủ Việt xuất hiện trong FIFA Online. Ảnh: FFO

Đầu những năm 2000 sau khi gây chấn động tại VCK U16 châu Á, "cậu bé Vàng" Phạm Văn Quyến có nhiều bản hợp đồng thương hiệu độc quyền, thậm chí là đại sứ cho hãng nước ngọt lớn. Sau SEA Games 2003, chỉ riêng hợp đồng quảng cáo của Văn Quyến với một hãng điện tử đã có trị giá tới 13.000 USD.

Thời đỉnh cao phong độ, Văn Quyến còn quảng cáo cho hàng loạt nhãn hàng như Pepsi, xe máy Hamun, nước tăng lực Super Horse... Ước tính tất cả những hợp đồng quảng cáo này đã giúp Quyến kiếm được hàng tỷ đồng, CLB SLNA cũng được thơm lây với số tiền khoảng 600 triệu đồng.

Hiện tại, "cậu bé vàng" của bóng đá Việt Nam dù không còn chạy "show" quảng cáo, nhưng việc ký hợp đồng và xuất hiện trong Game FIFA Online 3 cùng các đồng nghiệp cũng mang lại cho anh một khoản tiền đáng kể. Đặc biệt, nếu số người chơi chọn Phạm Văn Quyến trong Game tăng cao thì hợp đồng quảng cáo của anh sẽ là dài hạn.

Công Vinh làm đại sứ cho Audi A5. Ảnh: Internet

Trong quá khứ, Văn Quyến là số 1 trong thị trường này thì trong 10 năm trở lại đây, Công Vinh vẫn là người đắt show nhất. Công Vinh không những trở thành đại diện cho một khu Resort 5 sao tại Vũng Tàu, rồi một hãng Đông Dược mà tham gia vào một chiến dịch quảng cáo của Panasonic.

Ngoài ra, cựu tiền đạo Lê Công Vinh còn là đại diện cho hãng xe Audi, các nhãn hàng đồ uống. Chưa kể đến những hợp đồng quảng cáo mà Công Vinh cùng thực hiện với bà xã Thủy Tiên. Trong một lần trả lời trên sóng truyền hình, Lê Công Vinh tiết lộ số tiền mà anh thu về từ quảng cáo lên đến hàng tỷ đồng.

Ở thời điểm hiện tại, với thể hình như người mẫu, tiền đạo Mạc Hồng Quân được các hãng thời trang chú ý. Trong khi Lương Xuân Trường gắn với những thương hiệu từ Hàn Quốc hay thương hiệu đang tài trợ cho CLB HAGL.

Các ngôi sao hiện tại như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Võ Huy Toàn cũng đại diện cho hãng thời trang Adidas danh tiếng. Trước đó, cựu tuyển thủ Phạm Thành Lương cũng đã từng chạy “show” cho hãng này.

Tuy nhiên, những hợp đồng của các ngôi sao trẻ Việt Nam mới chỉ là bước khởi đầu, còn khá nhỏ lẻ và rất khó có thể xô đổ những kỷ lục của hai đàn anh Văn Quyến và Công Vinh. Nếu có, người tiềm năng nhất vẫn chỉ là tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Bởi thương hiệu, tầm ảnh hưởng của hai tiền đạo Quyến – Vinh trong nhiều năm trở lại đây là quá lớn./.

Lê Công Vinh tiết lộ số tiền thu về từ quảng cáo

(Trích chương trình Góc khuất - Bóng đá TV)

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP