Thể thao

Cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị hai loại giày để đá chung kết

Bên cạnh đôi giày thông thường, các học trò của HLV Park Hang-seo còn chuẩn bị phương án đóng móng cho một đôi khác để thi đấu trong điều kiện tuyết rơi.

Sân Thường Châu ngày 25/1. Ảnh: Anh Khoa

"Thường Châu có tuyết rơi, nhưng đến giờ, chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông báo nào liên quan đến việc hoãn trận chung kết. Theo dự báo thời tiết, hôm nay tuyết sẽ ngừng rơi", Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF Lê Hoài Anh chia sẻ với VnExpress.

Ông Hoài Anh cho biết 15h30 chiều nay, đội vẫn ra sân tập luyện bình thường, trừ trường hợp có bão tuyết.

“Bên cạnh việc tập để các cầu thủ có cảm giác trước ngày thi đấu, buổi này còn là để đội thử giày trên mặt sân băng, xem đinh và móng giày có phù hợp không”, ông Hoài Anh nói thêm.

Cầu thủ Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng phương án đá trên mặt sân có băng. Các cầu thủ phải chuẩn bị hai loại giày, trong đó có một loại thay móng, đóng thêm đinh đura (một dạng hợp kim nhẹ) để thi đấu trong điều kiện tuyết rơi.

"Chúng tôi đã chuẩn bị ngay từ ở nhà, trước khi sang đây dự giải. Chuyên nghiệp là phải thế. Đích thân HLV trưởng Park Hang-seo đã kiểm tra giày của từng cầu thủ, trong buổi tập chiều nay, chúng tôi sẽ thử", ông Hoài Anh tiết lộ.

U23 Việt Nam đã sẵn sàng chinh phục chức vô địch châu lục lần đầu tiên trong lịch sử. Ảnh: Anh Khoa

Việt Nam sẽ đối đầu với Uzbekistan vào lúc 15h ngày 27/1. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam có đội góp mặt ở trận chung kết giải châu lục.

Tại vòng chung kết U23 châu Á, Việt Nam đã viết lên một câu chuyện cổ tích khiến thế giới bóng đá phải sững sờ. Từ chỗ bị đánh giá là đội bóng yếu, lại ra quân thất bại 1-2 trước Hàn Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo sau đó liên tiếp tạo ra bất ngờ khi đánh bại Australia (1-0), cầm hoà Syria (0-0), hạ gục Iraq (3,3, 5-3 luân lưu) và quật ngã Qatar (2-2, 4-3 luân lưu).

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP