Thể thao

Cầu thủ U19 Việt Nam gãy tay trước thềm giải U19 ĐNÁ 2018

Với chấn thương gãy tay gặp phải trong trận giao hữu chiều ngày 24/6, Tiến Anh của ĐT U19 Việt Nam đã sớm phải nói lời chia tay với giải U19 ĐNÁ 2018 sắp khởi tranh.

Chiều qua (24/6), đội tuyển U19 Việt Nam đã bước vào trận đấu giao hữu cuối cùng trên đất Trung Quốc, đối thủ của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn ở trận đấu này là CLB Quảng Châu Evergrande B.

Trước khi bước vào trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn không có được lực lượng mạnh nhất khi có tới 10 cầu thủ đã về nước chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia. Do đó, đội tuyển U19 Việt Nam chỉ còn đúng 15 cầu thủ trong đội hình.

U19 Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn tại Trung Quốc bằng 3 trận bất bại

Trong trận đấu chiều qua, CLB Quảng Châu Evergrande B cho thấy họ là một đối thủ mạnh hơn rất nhiều đối thủ mà U19 Việt Nam đã đá giao hữu trên đất Trung Quốc trong những ngày qua. Mặc dù vậy, với đối pháp hợp lý đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 với pha lập công của Lê Văn Xuân ở phút 30.

Dù có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng đội tuyển U19 Việt Nam không duy trì được lâu lợi thế dẫn bàn lâu bởi chỉ 8 phút sau, CLB Quảng Châu Evergrande B có bàn gỡ hòa 1-1 sau một tình huống chớp cơ hội rất tốt của hàng công.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, cả U19 Việt Nam và CLB Quảng Châu Evergrande B đều có thêm những cơ hội để ghi thêm bàn thắng như cầu thủ hai đội không tận dụng thành công. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Với việc giành được trận hòa trước CLB Quảng Châu Evergrande B, đội tuyển U19 Việt Nam đã kết thúc chuyến tập huấn tại Trung Quốc với chuỗi 3 trận bất bại, trong đó đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn có 2 trận thắng và ghi được 12 bàn thắng, chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Tuy nhiên, U19 Việt Nam bị tổn thất lớn về lực lượng sau trận giao hữu với CLB Quảng Châu Evergrande B chiều qua khi Tiến Anh dính chấn thương gãy tay. Theo đó, trong tình huống va chạm với cầu thủ của Quảng Châu Evergrande B, Tiến Anh đã ngã chống tay xuống sân và phải nhập viện.

Kết quả chụp phim cho thấy Tiến Anh bị gãy xương cánh tay và buộc phải thực hiện phẫu thuật. Đây là một sự rủi ro rất đáng tiếc đối với cá nhân Tiến Anh và đối với U19 Việt Nam khi chỉ còn 1 tuần nữa là giải vô địch U19 Đông Nam Á 2018 sẽ khởi tranh.

Theo kế hoạch, ngày hôm nay (25/6) thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ trở về Hà Nội để tiếp tục tập luyện. Riêng Tiến Anh sẽ cùng với một cán bộ của VFF ở lại Trung Quốc thêm ít ngày để thực hiện ca phẫu thuật. Về phía lãnh đạo VFF sau khi nhận được tin cũng đã chia sẻ, động viên Tiến Anh cố gắng tập trung điều trị để có thể sớm bình phục. Với chấn thương vừa gặp phải, Tiến Anh đã sớm phải nói lời chia tay với giải đấu tổ chức tại Indonesia trong vài ngày tới.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP