Thể thao

Cầu thủ Trung Quốc nhận án phạt vì bị loại khỏi đội tuyển

Đội bóng chủ quản Guangzhou Evergrande đã ra án phạt với Yang Liyu và Wei Shihao sau khi bị HLV Lippi gạch tên khỏi danh sách 23 cầu thủ thi đấu với Philippines.

Sáng 18/10, CLB Guangzhou Evergrande bất ngờ đưa ra thông báo án phạt với hai tuyển thủ Yang Liyu và Wei Shihao. Hai cầu thủ này không có tên trong chuyến hành quân của đội tuyển Trung Quốc tới Philippines, nên bị đội bóng chủ quản phạt 300.000 nhân dân tệ (42.300 USD) và cấm tập luyện, thi đấu 2 ngày.

Theo Toutiao, Wei và Yang đã vi phạm Điều 2 và 4 trong quy định của đội bóng chủ quản. Theo Điều 2: "Các cầu thủ Evergrande được tập trung vào đội tuyển quốc gia sẽ nhận được 100.000 nhân dân tệ. Nếu bị loại, đội bóng sẽ áp dụng hình phạt 200.000 nhân dân tệ với mỗi người".

Yang và Wei nhận án phạt từ đội bóng chủ quản. Ảnh: Toutiao.

Cùng với đó, Điều 4 quy định: "3 ngày sau khi kết thúc đợt tập trung ở tuyển, Evergrande sẽ đánh giá các tuyển thủ. Nếu phát hiện vi phạm, mỗi người sẽ bị phạt 100.000 nhân dân tệ và bị cấm tập luyện một ngày, dành một ngày để tham gia lớp học yêu nước, tính chuyên nghiệp".

Bài viết nhận định, Evergrande nhấn mạnh các cầu thủ phải đặt việc tập luyện và thi đấu cho đội tuyển quốc gia ngay từ đầu, trong mọi trường hợp. Đội bóng yêu cầu tất cả cầu thủ phải có tinh thần trách nhiệm, sứ mệnh vinh quang khi thi đấu cho đất nước.

Theo Toutiao, hai cầu thủ này đã không gây ra tai tiếng gì khi ở trên tuyển. Việc họ bị gạch tên khỏi 23 cầu thủ sang Philippines là lý do để CLB chủ quản trừng phạt. Trong buổi họp báo trước trận gặp Philippines, HLV Marcello Lippi thẳng thắn nói rằng ông chỉ chọn những cầu thủ tốt vào đội hình và cho rằng Yang, Wei không đạt yêu cầu.

Trước khi Yang, Wei nhận án phạt từ CLB, HLV Lippi đã mong muốn đội bóng chủ quản "nhẹ tay" với hai học trò. Sau khi lắng nghe ý kiến của vị chiến lược gia Italy, Evergrande có ý định cảnh cáo nội bộ. Tuy nhiên, đội bóng đã cân nhắc và đưa ra án phạt vào sáng 18/10.

Ở trận đấu với Philippines tại lượt trận thứ 4 bảng G Vòng loại World Cup 2022, các học trò của HLV Lippi thi đấu bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới của thủ thành Neil Etheridge. Tuyển Trung Quốc hòa thất vọng Philippines và chấm dứt mạch 8 trận toàn thắng trước đội bóng này.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP