Thể thao

Cầu thủ sinh năm 2000 rực sáng khiến Bayern ôm hận tại siêu cúp Đức

Màn trình diễn chói sáng của Jadon Sancho với bàn thắng và kiến tạo giúp Borussia Dortmund nhẹ nhàng vượt qua Bayern Munich 2-0 để giành siêu cúp Đức 2019.

Bước vào trận tranh siêu cúp Đức, cả Borussia Dortmund và Bayern Munich đều thể hiện rõ quyết tâm giành lấy danh hiệu nhằm làm bàn đạp cho mùa giải mới khi tung vào sân đội hình mạnh nhất. Sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đều dâng cao đội hình và không giấu ý đồ chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Tuy nhiên, các chân sút của 2 đội đều không tạo ra được cơ hội thực sự rõ ràng, và hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0. Tình huống đáng chú ý nhất chỉ là cú dứt điểm bất thành từ gần giữa sân của Paco Alcacer, khi thủ môn Manuel Neuer đã rời khỏi khu vực cấm địa của Bayern Munich.

Jadon Sancho là nhân vật chính ở trận tranh siêu cúp Đức rạng sáng 4/8. Ảnh: Getty.

Sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra với tốc độ cao khi 2 đội liên tục có những tình huống ăn miếng, trả miếng. Trong thế trận như vậy, Bayern Munich là những người tỏ ra nôn nóng hơn, và điều này đã khiến họ phải trả giá.

Phút 47, xuất phát từ tình huống mất bóng ở giữa sân của Thiago Alcantara, Jadon Sancho đi bóng và xử lý khéo léo trong vòng vây của 3 hậu vệ đội khách trước khi có đường chuyền ra vừa tầm giúp Alcacer tung cú sút chìm hiểm hóc hạ gục thủ môn Neuer.

Nhận bàn thua sớm ngay đầu hiệp 2, Bayern đẩy cao đội hình nhằm dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, khi những nỗ lực của thầy trò HLV Niko Kovac chưa đem lại hiệu quả, họ thêm một lần nữa bị đánh gục bởi đòn "hồi mã thương" của đối thủ.

Phút 69, tiếp tục là Sancho với tình huống đi bóng dũng mãnh bên cánh phải. Lần này, ngôi sao trẻ sinh năm 2000 có pha dứt điểm tinh quái qua 2 chân của Neuer, đem về bàn thắng thứ 2 cho đội nhà.

Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực, những ngôi sao tấn công thượng hạng bên phía "Hùm xám" như Robert Lewandowski, Thomas Mueller hay Kingsley Coman đều tỏ ra khá vụng về và không tài nào tìm được đường vào khung thành của thủ môn Marwin Hitz. Chung cuộc, Dortmund giành chiến thắng 2-0 và đoạt lấy siêu cúp Đức 2019.

Sancho kết liễu đối thủ bằng pha dứt điểm tinh quái "xâu kim" thủ thành Neuer. Ảnh: Getty Images.

Với chức vô địch này, Dortmund đã chấm dứt chuỗi thống trị tại siêu cúp Đức trong 3 năm liên tiếp của đội bóng xứ Bavaria, đồng thời có bước chạy đà hoàn hảo cho mùa giải mới.

Ngày 10/8, thầy trò HLV Lucien Favre sẽ bắt đầu mùa giải 2019/20 bằng chuyến hành quân tới sân của CLB Uerdingen ở trận đấu trong khuôn khổ vòng một cúp quốc gia Đức.

Tác giả: Linh Sơn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP