Thể thao

Cầu thủ phá kế hoạch bán độ của đồng đội bằng 2 pha phản lưới

Hashmin Musah có 2 lần sút tung lưới đội bóng chủ quản trong trận đấu tại giải vô địch quốc gia Ghana hôm 17/7.

Phút 78 của trận đấu giữa Inter Allies FC trước Ashanti Gold tại giải VĐQG Ghana, khi tỷ số đang là 5-0 nghiêng về Ashanti Gold, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Hashmin Musah đi bóng về phía khung thành, sau đó sút tung lưới đội nhà trong sự ngỡ ngàng của đồng đội.

Phút 82, hậu vệ này tiếp tục ghi bàn nâng tỷ số lên 7-0 cho Ashanti cũng bằng một pha phản lưới tương tự. Đồng đội đã ra sức yêu cầu Musah đá ra ngoài, nhưng anh vẫn sút dứt khoát để giúp đối thủ có thêm bàn thắng.

Hashmin Musah, cầu thủ phá kế hoạch bán độ của đồng đội.

Sau trận đấu, Musah cho biết hành động của anh hoàn toàn có chủ đích. "Trước trận đấu, tôi đã nghe về việc đồng đội dàn xếp về một thất bại với tỷ số chính xác là 1-5 trước Ashanti Gold. Tôi hứa với huấn luyện viên rằng nếu ông ấy để tôi vào sân, tôi sẽ phá hỏng hành vi bán độ này. Sau trận đấu, đội ngũ kỹ thuật viên đã chúc mừng tôi vì hai pha phản lưới", Goal dẫn lại phát biểu của cầu thủ thuộc biên chế Inter Allies FC.

Trước cáo buộc dàn xếp tỷ số, Ashanti Gold khẳng định họ không hề biết về kế hoạch của cầu thủ bên phía Inter Allies.

"Chúng tôi đã xem đoạn video trên mạng xã hội và khẳng định không hề liên quan đến vụ việc này. Ashanti giành chiến thắng nhờ sự nỗ lực của các cầu thủ. Họ chiến đấu và ghi 5 bàn ở các phút 15, 26, 42, 49 và 77. Chúng tôi cũng không hiểu tại sao cầu thủ bên phía đối phương lại phản lưới", CLB Ghana thông báo.

Cũng theo Goal, Liên đoàn Bóng đá Ghana đã mở cuộc điều tra về hành vi sai phạm trong trận đấu hôm 17/7 dựa trên sự hỗ trợ từ cảnh sát địa phương và cả Interpol.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP