Thể thao

Cầu thủ ồ ạt tháo chạy, Thanh Hóa khốn khổ lo… trụ hạng

Từng là một trong những đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao nhất ở V-League, nhưng giờ đây Thanh Hóa giống như một ngôi nhà bị bỏ hoang.

Ngay sau khi mùa giải 2018 kết thúc, nhà tài trợ rút lui đẩy đội bóng xứ Thanh vào cảnh lao đao tài chính. Được biết, chỉ đến vài ngày trước, cầu thủ Thanh Hóa mới được thanh toán tiền lương bị nợ suốt nhiều tháng. Chưa có mùa giải nào tinh thần toàn đội xuống rất thấp như vậy.

Thậm chí, có thời điểm đã xuất hiện thông tin Thanh Hóa bỏ V-League vì không giải quyết được vấn đề tài chính, rất may là Sở VH, TT&DL tỉnh Thanh Hóa vẫn có thể “cầm cự” được với khoản ngân sách eo hẹp.

Hàng loạt cầu thủ trốn chạy khỏi Thanh Hoá trước mùa giải 2019

Tiếp tục chơi ở V-League nhưng phía trước với đội bóng xứ Thanh là những ngày tháng không tươi sáng. Trước mùa giải mới, hàng loạt cầu thủ trụ cột như Minh Tuấn, Đình Đồng, Omar, Trọng Hoàng… rũ áo ra đi tìm bến đỗ mới. Ngay cả thủ môn thường phải ngồi dự bị như Bùi Tiến Dũng, cũng kịp cập bến Hà Nội trước ngày V-League khởi tranh.

Lực lượng của Thanh Hóa hiện tại chỉ còn lại cái tên đáng chú ý là tiền đạo Rimario, bên cạnh việc HLV Hữu Thắng tiếp tục ở lại để lèo lái con thuyền vượt sóng dữ. Tuy nhiên, cũng có thông tin cựu tiền vệ CLB Thể Công đang liên hệ với một đội bóng khác chứ không còn mặn mà với Thanh Hóa nữa.

Quá khó cho HLV Đức Thắng

Tình hình càng trở nên rối hơn khi mới đây ông Nguyễn Trọng Hoài - Giám đốc điều hành CLB đã xin từ chức để làm Trưởng giải V-League. Gần đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã gửi công văn hỏa tốc gửi các sở ban ngành liên quan về việc kêu gọi sự chung tay của các doanh nghiệp trong tỉnh, làm sao để có được nguồn kinh phí duy trì trong mùa giải này, nhưng tình hình không có gì là khả quan.

Hôm nay, Thanh Hóa có trận mở màn V-League với đối thủ B.Bình Dương. Dù có lợi thế sân nhà, nhưng với hoàn cảnh hiện tại, mọi thứ trở nên quá khó cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Tác giả: Đại Nam

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP