Thể thao

Cầu thủ Malaysia: 'Đừng quá đề cao ĐTVN, chúng tôi mạnh tương đương'

Trung vệ Shahrul Saad của "Harimau Malaya" lạc quan trước viễn cảnh phải thi đấu trên sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2018 khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam vào tối 16/11.

Trên Kosmo Online, Shahrul kêu gọi người hâm mộ Malaysia hãy đồng hành và cổ vũ cho đội tuyển quốc gia bước vào cuộc thư hùng với Việt Nam ở "chảo lửa" Mỹ Đình tại lượt trận thứ 3 vòng bảng AFF Cup 2018.

Trên bảng xếp hạng FIFA, đội chủ nhà đứng ở vị trí 102, cao hơn Malaysia tới 67 bậc (xếp thứ 169). Tuy nhiên, trung vệ Shahrul tin rằng đội bóng của anh có sức mạnh không thua kém gì Việt Nam, những người được coi là ứng cử viên cho chức vô địch Đông Nam Á tại bảng A.

Các cầu thủ Malaysia tập luyện trên sân Mỹ Đình.

Hậu vệ đang khoác áo CLB Perak nói: "Tôi nghĩ sức mạnh của Malaysia gần bằng các đối thủ, không chỉ Việt Nam mà còn cả đội tuyển Thái Lan nữa".

"Không thể phủ nhận rằng thành tích bóng đá của Việt Nam khá ấn tượng trong năm nay, nhưng chúng tôi cũng đang cho thấy sự tiến bộ ở các đấu trường quốc tế", Shahrul cho hay.

Trước đó, Shahrul cũng có những lời phát biểu đánh giá cao khả năng tấn công của các học trò HLV Park: "Tuyển Việt Nam sở hữu đội hình trẻ trung và chất lượng. Đặc biệt là khả năng tấn công của Việt Nam rất tốt khi nhiều tiền đạo của họ có lối chơi đa dạng và tốc độ. Đó là lý do Việt Nam được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay".

"Trước Việt Nam, hàng thủ của Malaysia sẽ duy trì kỷ luật cao. Chúng tôi đang chơi tốt và đảm bảo yêu cầu chiến thuật từ HLV", Shahrul khẳng định.

Hiện tại, "Những chú hổ Đông Nam Á" chiếm ngôi đầu bảng A khi giành đủ 6 điểm sau hai lượt trận đối đầu Campuchia và Lào. Theo Kosmo, HLV Tan Cheng Hoe sẽ không từ bỏ tham vọng giành được chiến thắng thứ 3 liên tiếp để thảnh thơi lọt vào bán kết dù chưa thi đấu với Myanmar.

HLV Tan Cheng Hoe trao đổi với trợ lý chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam.

Trong buổi họp báo diễn ra ở Hà Nội, chiến lược gia 50 tuổi cũng khẳng định: "Đội tuyển Malaysia sẽ chơi phòng ngự và chú trọng vào các cá nhân nổi bật của Việt Nam như đội trưởng Văn Quyết".

"Dù vậy, chúng tôi sẽ không chỉ tập trung vào việc giành 1 điểm. Nếu có cơ hội, tôi muốn các học trò ghi bàn để giành thắng lợi”, ông Tan tuyên bố.

Tan Cheng Hoe từng là trợ lý của HLV Datuk K. Rajagobal cùng Malaysia giành chức vô địch AFF Cup duy nhất trong lịch sử nước nhà vào năm 2010. Theo ông Tan, 3 cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình của tuyển Việt Nam hiện tại gồm có Quang Hải, Công Phượng và đội trưởng Văn Quyết.

Tác giả: Bích Hiền

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP