Thể thao

Cầu thủ gốc Việt đeo băng đội trưởng ở giải hạng hai Pháp

Trong trận đấu mới nhất của CLB Sochaux, hậu vệ Jason Pendant Quang Vinh đã được làm thủ quân trong phần lớn thời gian.

Sochaux gặp Caen trên sân nhà trong vòng mở màn Ligue 2, Pháp hôm 27/7, với sự có mặt của hậu vệ Jason Pendant Quang Vinh bên cánh trái. Ban đầu, anh không phải là người đeo băng đội trưởng mà là thủ môn Prevot.

Tuy nhiên, phút 29, Prevot gặp chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho thủ môn dự bị là Aubin Long. Chiếc băng đội trưởng khi ấy chuyển từ tay Prevot sang Jason Pendant.

Với tấm băng đội trưởng trên tay, Jason Pendant đã cùng các đồng đội ở hàng thủ làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Sochaux chỉ cho Caen tung ra 3 cú sút và cả 3 đều không một lần đi trúng khung thành.

Jason Pendant Quang Vinh mang băng đội trưởng trong trận gặp Caen. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, ở mặt trận tấn công, Sochaux cũng không quá khởi sắc. Họ có 11 pha dứt điểm nhưng cũng không đi trúng đích. Tỷ số chung cuộc là 0-0.

Jason Pendant, 22 tuổi, mang quốc tịch Pháp. Anh có bố là người Pháp gốc Phi và mẹ là người Việt Nam. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Sochaux và hiện là thành viên quan trọng của đội một. Sochaux cũng là CLB giàu truyền thống ở Pháp với gần 100 năm tuổi đời.

Jason Pendant chưa từng khoác áo tuyển Pháp mà chỉ trải qua đội U16, do đó anh có thể đá cho tuyển Việt Nam trong tương lai. Trên trang Transfermarkt, anh được định giá 600.000 euro, tức gấp đôi cầu thủ có giá trị lớn nhất của Việt Nam trên trang này là thủ môn Đặng Văn Lâm.

Tác giả: Phúc Long

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP