Thể thao

Cầu thủ được đánh giá cao hơn Công Phượng, Quang Hải giờ ra sao?

Phan Thanh Hậu từng được đánh giá rất cao nhưng lại không thể hiện được tài năng trong những năm qua.

Phan Thanh Hậu trong màu áo U22 Việt Nam

Phan Thanh Hậu từng được tờ The Guardian bình chọn vào top 40 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới hồi tháng 10/2014. Đây là một bất ngờ lớn bởi thời điểm đó, lứa U19 của Công Phượng, Tuấn Anh, Quang Hải đang nổi như cồn.

“Phan Thanh Hậu đóng vai trò chủ chốt trong hàng tiền vệ. Cậu ấy có khả năng chuyền dài lẫn ngắn rất tốt, cậu ấy cũng có thể xé toang hàng phòng ngự đối phương chỉ với một cú chạm bóng tinh tế bằng chân trái. Sự nghiệp thi đấu sắp tới của Thanh Hậu có thể là ở V-League hoặc châu Âu”, The Guardian đưa ra lý do chọn lựa Văn Hậu.

Mặc dù nhận nhiều kỳ vọng nhưng cầu thủ HAGL lại không có sự phát triển trong những năm qua. Anh thường xuyên dự bị trong màu áo HAGL và cũng không thể hiện được nhiều trong màu áo U19 Việt Nam, U22 Việt Nam.

Đương nhiên, tuyển U23 hay đội tuyển quốc gia đến nay vẫn là mục tiêu xa vời với cầu thủ gốc Quảng Ngãi.

Ở tuổi 23, Quang Hải đã trở thành ngôi sao số 1 Việt Nam, Công Phượng từ lâu cũng đã là cái tên không thể thiếu ở đội tuyển. Trong khi đó, Thanh Hậu vẫn chỉ dừng lại ở dạng tiềm năng.

Mỗi năm, The Guardian đều cập nhật tình hình của 40 cầu thủ từng bình chọn hồi 2014. Và dưới đây là những cập nhật dành cho cầu thủ HAGL.

“Tháng 10 năm 2015: Thanh Hậu vào đội một Hoàng Anh Gia Lai và đã ổn định tốt, mặc dù câu lạc bộ không còn giống như lúc liên kết với Arsenal.

Tháng 10 năm 2016: Anh chơi trong màu áo U19 Việt Nam. Cầu thủ này có thể sẽ được gọi lên đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.

Tháng 10 năm 2017: Thanh Hậu liên tiếp vật lộn với chấn thương và bỏ lỡ SEA Games. Mục tiêu chơi cho tuyển Việt Nam gặp khó khăn.

Tháng 10 năm 2018: Chấn thương đã làm chậm sự phát triển của Thanh Hậu. Tiền vệ HAGL đang chơi ở V-League nhưng vẫn chưa được vào đội tuyển quốc gia.

Tháng 10 năm 2019: Cậu ấy tiếp tục vật lộn với chấn thương nhưng vẫn được chơi cho Hoàng Anh Gia Lai”.

Với tình cảnh hiện tại, ở lần cập nhật năm 2020, rất khó để Hậu có thể tạo ra một sự khởi sắc.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP