Thể thao

Cầu thủ CLB Bình Thuận đánh trọng tài bị thanh lý hợp đồng

Với hành động hành hung trọng tài, cầu thủ Ngô Anh Vũ đang đứng trước hàng loạt án phạt kỉ luật từ LĐBĐ Việt Nam lẫn CLB Bình Thuận

Cách đây không lâu, trong trận đấu tranh suất lên giải hạng Nhất giữa Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc và Bình Thuận, cầu thủ Ngô Anh Vũ (số 3) của đội Bình Thuận sau khi bị trọng tài Trần Ngọc Nhớ rút thẻ vàng cảnh cáo đã xông vào trọng tài, giơ tay đấm vào mặt trọng tài, bất chấp sự can ngăn của đồng đội. Trước đó, Anh Vũ đã bị thẻ vàng thứ nhất và với thẻ vàng thứ 2, cầu thủ này bị thẻ đỏ gián tiếp nên bị truất quyền thi đấu. Đáng lẽ phải chấp hành án phạt do trọng tài đưa ra, Anh Vũ đã có hành vi hết sức phản cảm.

Toàn bộ vụ việc xảy ra dưới sự chứng kiến của Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền và TTK VFF Lê Hoài Anh. Trả lời báo chí, ông Lê Hoài Anh cho biết VFF sẽ xử lý nghiêm bởi đây là hành vi phản cảm, làm xấu hình của bóng đá. Trong khi đó, ông Dương Văn Hiền chia sẻ: "Tổ trọng tài đã làm đúng nhiệm vụ và chuyên môn. Tình huống cầu thủ đội Bình Thuận phạm lỗi xứng đáng bị thẻ vàng thứ 2. Việc hành hung trọng tài là không thể chấp nhận được. Ban kỷ luật cần phải xử lý mạnh tay với cầu thủ như vậy".

Về phần CLB Bình Thuận, tân binh của giải hạng Nhất cũng khẳng định sẽ thanh lý hợp đồng với Ngô Thanh Vũ trong thời gian tới. Trả lời báo chí, ông Huỳnh Ngọc Tâm, Phó Gíam đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Bình Thuận nói: "Việc đưa ra hình thức kỷ luật thuộc thẩm quyền từ Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ngoài Ngô Anh Vũ, Bình Thuận cũng sẽ thanh lý hợp đồng với một số cầu thủ khác chơi không đúng phong độ", ông Tâm cho biết.

Đối với mức thưởng cho đội bóng đá Bình Thuận với nỗ lực dù bị dẫn hai bàn, chơi thiếu người nhưng đã xuất sắc giành chiến thắng lên chơi giải hạng Nhất năm 2023 sau gần 30 năm chờ đợi, ông Tâm cho biết UBND tỉnh sẽ công bố ở lễ mừng công tới đây.

Cầu thủ Ngô Anh Vũ sinh năm 1989, anh từng chơi ở V-League ba mùa giải cho CLB Sài Gòn và cũng từng khoác áo CLB Đồng Tháp. Mùa giải năm nay anh đã chuyển tới chơi cho CLB Bình Thuận ở giải Hạng Nhì quốc gia. Ngoài ra, anh còn là gương mặt quen thuộc ở các giải bóng đá đá phủi, phong trào.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP