Pháp luật

Cậu tâm thần 6 lần 'quan hệ' với cháu gái

Nhận thấy Dương có dấu hiệu tâm thần nên cơ quan điều tra đã yêu cầu giám định pháp y về tâm thần đối với bị cáo.

Sáng 13/6, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm bị cáo Thạch Dương (26 tuổi, ngụ phường Trường Lạc, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, mà bị hại là cháu gái của bị cáo.

Theo hồ sơ vụ việc, bị cáo là cậu bà con của bị hại D.B.N (sinh ngày 3/11/2007). Do nhà gần nhau nên N và dì ruột là D.T.S (sinh năm 2009) thường hay sang nhà Dương chơi.

Vào khoảng 12h ngày 4/11/2017, như thường ngày, N và S sang nhà Dương chơi, lúc này chỉ có Dương và bà Đ.T.B (96 tuổi, bà ngoại của bị cáo) ở nhà. Được một lúc thì S về trước. Khi S trở lại và bước vào nhà tìm N thì bất ngờ thấy Dương đang giao cấu với N trên giường ngủ của bà B nên vội vàng chạy về kể lại sự việc với mẹ ruột.

Bị cáo Dương tại phiên xét xử - Ảnh: Kim Hà.

Sau đó gia đình N đã đến trình báo công an địa phương. Nhận thấy Dương có dấu hiệu tâm thần nên cơ quan điều tra đã yêu cầu giám định pháp y về tâm thần đối với bị cáo. Kết quả xác định, Dương bị chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ và rối loạn hành vi.

Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận, lợi dụng lúc nhà vắng người đã 6 lần giao cấu với N. HĐXX nhận định, do bị cáo là người có bệnh lý tâm thần nên thời điểm phạm tội và hiện tại, bị cáo bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Tuy nhiên, bị cáo đã lợi dụng sự ngây thơ, thiếu hiểu biết của cháu gái về quan hệ tình dục để thỏa mãn hành vi thú tính của bản thân nhiều lần.

Do đó, tòa đã quyết định tuyên phạt bị cáo Thạch Dương mức án 10 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Tác giả: KIM HÀ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: tâm thần ,hiếp dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP