Pháp luật

'Cẩu tặc' bị người dân vây bắt, đánh bầm dập

Hành nghề lúc rạng sáng, 'cẩu tặc' bị người dân ở Đắk Drô, Krông Nô, Đắk Nông vây bắt, đánh bầm dập.

Đối tượng trộm chó bị vây bắt. Ảnh NLĐ

Ngày 12/9, một lãnh đạo UBND xã Đắk Drô, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông cho biết lực lượng chức năng đang lấy lời khai đối tượng trộm chó.

Theo NLĐ đưa tin, khoảng 3h sáng cùng ngày, có 2 đối tượng lạ mặt đi trên 1 chiếc xe máy vào khu vực thôn Ea Sa Nô (xã Đắk Drô) trộm chó.

Phát hiện sự việc, người dân hô hoán vây bắt được 1 đối tượng, đối tượng còn lại đã nhanh chân chạy trốn. Bức xúc với hành vi trộm chó, nhiều người dân đã đánh đối tượng này bầm dập.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường đưa đối tượng về Trạm Y tế xã Đắk Drô để khâu vết thương ở vùng mặt. Tại hiện trường, thu giữ được 1 chiếc xe máy, 1 con chó và nhiều công cụ dùng để trộm chó như: bã chó, ná cao su, đá…

Hiện lực lượng chức năng đang làm việc với đối tượng và tổ chức truy bắt đối tượng còn lại. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, huyện An Lão (TP. Hải Phòng) cũng xảy ra sự việc trộm chó bị người dân vây bắt, đánh bầm dập. Theo đó, người dân ở thôn Câu Hạ A, xã Quang Trung, huyện An Lão phát hiện 2 thanh niên lạ mặt đi trên một xe máy lượn lờ trong thông có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Một lúc sau, mọi người nghe thấy tiếng hô hoán, tiếng chân chạy rầm rập. Tất cả chạy ngoài đường thì phát hiện 2 thanh niên này đang có hành vi trộm một con chó và bị chủ nhà phát hiện, tri hô.

Sau đó, ân làng truy đuổi theo, tuy nhiên trên đường bỏ chạy do xe máy bị đổ nên cả hai ngã ra đường và bị người dân bắt lại, một số người quá bức xúc còn lao vào đánh, đấm hai thanh niên này.

Hai nghi can trộm chó được xác định là: Hoàng Văn Tiên (SN 1983, ở trú huyện An Lão) và Nguyễn Hữu Long (SN 1985, ở trú huyện Kiến Thụy). Cả hai bị một số vết thương trên mặt, trên người.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP