Giáo dục

Câu nói của ông Trump vào đề thi học sinh giỏi Văn

"Dù sao bạn cũng phải nghĩ, tại sao không nghĩ lớn?" - học sinh trường THPT Lương Văn Chánh, Phú Yên vừa hoàn thành bài nghị luận về câu nói này của ông Trump.

Chia sẻ với Zing, thầy Hồ Tấn Nguyên Minh, giáo viên Ngữ văn trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên) - người ra đề - cho biết đây là một câu trong cuốn sách của Trump có nhan đề “Nghĩ lớn để thành công”.

Câu nói của Trump chứa đựng ý nghĩa sâu sắc, khuyên con người nên vượt lên trên những suy nghĩ tầm thường, tủn mủn, hạn hẹp để nghĩ đến những điều lớn lao, cao cả, mơ những giấc mơ vĩ đại.

"Với ý nghĩa ấy, câu nói hoàn toàn xứng tầm cho câu nghị luận xã hội trong đề thi học sinh giỏi. Đặc biệt khi mà cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, Trump là mối quan tâm của nhiều người trên thế giới, tôi nghĩ trích dẫn câu nói của ông để ra đề cũng sẽ đem đến nhiều điều thú vị", thầy Minh chia sẻ.

Đề thi chọn học sinh giỏi văn lớp 10 của trường chuyên Lương Văn Chánh. Ảnh: GVCC.

Tuy nhiên, thầy Minh lưu ý rằng điều được đề cập trong đề thi là câu nói của Trump chứ không phải con người ông ấy, cũng không phải việc ông ấy tranh cử như thế nào.

Do đó, điều giáo viên này quan tâm ở bài làm của học sinh là có sự thấu hiểu sâu sắc được câu nói ấy hay không, có bày tỏ tốt được chính kiến của mình về câu nói không, viết văn có hay, có ấn tượng không. Còn cuộc bầu cử Mỹ chỉ là một yếu tố bên ngoài, có chăng là tăng một chút sự quan tâm của mọi người dành cho đề thi.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP