Giáo dục

Cầu nguy hiểm, học sinh và giáo viên nơm nớp khi đến trường

Cây cầu trước cổng trường nhỏ hẹp, không có rào bảo vệ và bên dưới là mương nước sâu khiến việc đến trường không khác gì "trò chơi mạo hiểm".

Hơn một tháng nay, 400 học sinh, giáo viên Trường tiểu học Đặng Thai Mai (Thanh Xuân, Thanh Chương) luôn nơm nớp, lo sợ khi phải đi qua cầu Thầy Đồng để vào trường học.

Con đường vào Trường tiểu học Đặng Thai Mai từ ngày thi công dự án hết sức lầy lội. Để vào trường, các em học sinh phải đi qua cây cầu Thầy Đồng. Do tuyến đường đang thi công dang dở, trong khi chiều rộng của cầu chỉ khoảng hơn 2m, lan can quá thấp, không có hàng rào bảo vệ, tiềm ẩn nguy hiểm cho các em học sinh.

Cây cầu nguy hiểm này đang là con đường duy nhất để ra vào trường của học sinh và giáo viên trường Tiểu học Đặng Thai Mai ở xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương. Ảnh: Văn Lý

Mỗi ngày, 400 em học sinh, giáo viên của trường Tiểu học Đặng Thai Mai phải đi qua 2 lượt trên cây cầu này. Dưới cầu là mương nước khá sâu khiến cho nhiều bậc phụ huynh hết sức lo lắng cho sự an toàn của con em mình.

Chị Nguyễn Thị Dung, phụ huynh học sinh cho biết: Đoạn đường này dài hơn 100m rất nguy hiểm, mất ATGT cho các cháu qua lại đây, đề nghị nhà thầu, chính quyền địa phương sớm có biện pháp khắc phục, để các em đi ngang đây được an toàn hơn.

Nói về đoạn đường này, Thầy Nguyễn Đình Hoành – Hiệu trưởng Trường tiểu học Đặng Thai Mai cho biết: Chúng tôi đề nghị nhà thầu cần có các biện pháp đảm bảo ATGT cần thiết tại cây cầu này, phòng các em sẩy chân xuống đây chết đuối.

Phụ huynh phải đưa các em qua cầu. Ảnh: Văn Lý

Được biết, cây cầu được xây dựng cách đây khoảng gần 40 năm, do thời tiết nên cầu đã hư hỏng, xuống cấp. Ông Nguyễn Tố Như – Phó chủ tịch UBND Thanh Xuân cũng đề nghị, nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ thi công dự án để đảm bảo tính mạng cho học sinh mỗi khi qua đoạn đường này.

Tác giả: Văn Lý

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP