Giáo dục

Cậu học trò đạt điểm khối C cao nhất huyện miền núi

Niềm vui dường như đến bất ngờ đối với em Phạm Quốc Huy, học sinh lớp 12C4, Trường THPT Anh Sơn 3 khi xuất sắc giành 27,75 điểm khối C tại kỳ thi THPT quốc gia.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua Phạm Quốc Huy đạt 27,75 điểm, là thí sinh đạt điểm khối C cao nhất huyện miền núi Anh Sơn. Ảnh: Bá Hậu

Số điểm các môn: Ngữ văn 8,25, Lịch sử 9,5 và Địa lý 10. Nếu cộng cả điểm khu vực, Huy đạt 29,25 điểm. Và Phạm Quốc Huy đang là thí sinh có điểm thi khối C cao nhất huyện miền núi Anh Sơn.

Gia đình Huy trú tại thôn 8, xã Đỉnh Sơn là một vùng quê nghèo của huyện miền núi Anh Sơn. Khi được hỏi về Huy ai cũng hết lời khen ngợi về tấm gương học giỏi của em. Bà Nguyễn Thị Gấm, mẹ Huy vô cùng hạnh phúc và tự hào với kết quả học tập của con mình.

Phạm Quốc Huy ( ngoài cùng bên phải) và các bạn cùng lớp. Ảnh nhân vật cung cấp.

Chị tâm sự: “Là con trai nhưng Huy sống nội tâm, giàu tình cảm.Từ năm lớp 11, cháu hoàn toàn tự học, tự tìm tòi, trau dồi kinh nghiệm cho bản thân. Ngoài những giờ học ở trường, lúc ở nhà Huy còn thay bố mẹ hướng dẫn, bảo ban em gái cùng học để đạt kết quả tốt”.

Tập thể lớp 12C4 Trường THPT Anh Sơn 3. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nói về bí quyết để học tốt các môn khối C, em Huy chia sẻ: “Để học tốt các môn khối C em tự học là chính. Em đã tự xây dựng cho mình đề cương học tập cụ thể cho từng môn học, phân phối thời gian học tập phù hợp đồng đều các môn. May mắn là trong quá trình học tập của em luôn có sự đồng hành của thầy cô và gia đình ở bên động viên, ủng hộ”.

Cô giáo Đặng Thị Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C4 cho biết, Huy là một học trò ngoan ngoãn, ham học. Thành tích mà em Phạm Quốc Huy đạt được là niềm tự hòa của trường THPT Anh Sơn 3. Huy chính là một tấm gương sáng về lòng ham học, tinh thần cầu thị để các bạn học sinh trong trường noi theo học tâp”.

Hiện, Huy đã đăng ký nguyện vọng vào các trường: Đại học Chính trị và Học viện Tòa án. Bằng sự quyết tâm và phấn đấu không ngừng nghỉ, tin rằng, không xa nữa cậu học trò huyện miền núi Anh Sơn sẽ thành công trên con đường mình đã chọn, làm rạng danh vùng quê nghèo hiếu học./.

Tác giả: Minh Hạnh - Bá Hậu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP