Cộng đồng mạng

Cậu học trò cầm xấp 5.000 tiền lẻ đến mua quà 20/10 và hành động của anh bán giày khiến nhiều người xuýt xoa

Sau câu chuyện về hành động đẹp của anh bán giày với sấp tiền lẻ của nam sinh, dân mạng chia sẻ họ thật sự cảm thấy ấm lòng và tin rằng, cô gái nhận được đôi giày này chính là cô gái hạnh phúc nhất ngày 20/10.

Mới hết nửa ngày 20/10 nhưng mạng xã hội đã chia sẻ không ít câu chuyện từ ngọt ngào, đến lãng mạn và lầy lội về những món quà, màn tiệc trong dịp đặc biệt này.

Giữa những sắc thái dễ thương ấy là một mẩu chuyện ấm lòng được một chủ shop bán giày có tên Nguyễn Duy Phong, đến từ Hà Nội kể lại. Đó là món quà của anh dành cho… một chàng nam sinh, khi cậu bạn này đến cửa hàng rút một tập tiền lẻ toàn 5.000 với 10.000 đồng ra đếm đủ 400 nghìn tiền giày.

Cụ thể, câu chuyện được anh Phong kể lại trên mạng xã hội như sau: “Mình bán giày. Hôm nay lúc chập tối, có một cậu em học cấp 3 hẹn mình để sang mua giày.

Sang tới nơi, nhìn cu cậu còn mặc áo khoác đồng phục của trường cấp 3, cách ăn mặc giản dị, hiền lành lắm chứ không như nhiều thanh niên trẻ trâu bây giờ.

Cu cậu khoe bảo mua quà cho bạn gái, rồi rút một tập tiền lẻ toàn 5.000 với 10.000 đồng ra đếm đủ 400 nghìn tiền giày.

Mình thấy tội quá nên chỉ cầm ít tiền lẻ 5.000 thôi, chắc khoảng chừng 45-50 nghìn, còn lại đưa em ấy cầm, coi như là mừng tuổi”.

Hành động của cậu nam sinh và người bán giày đều làm dân mạng cảm động. Ảnh chụp màn hình.

Giải thích về hành động của mình, chủ shop bán giày nọ cho rằng, số tiền lẻ mà cậu nam sinh tiết kiệm để mua giày cho người mình yêu mến thực sự đáng quý nên hành động của anh dù có lỗ vài trăm cũng chẳng hề hấn gì.

Ngay sau đó, chuyện về hai món quà ngày 20/10 qua lời kể của anh chủ shop được dân mạng thích thú chia sẻ.

Hóa ra trong cuộc sống xô bồ hôm nay, vẫn còn đó những con người với tâm hồn lương thiện, họ sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không cần tới sự báo đáp. Và câu chuyện của cậu học trò trong bộ đồng phục giản dị, món quà ngày 20/10 của anh tặng cô bạn nào đó đã được giúp sức bởi một người xa lại lại khiến ta bất giác mỉm cười.

Tác giả: Long Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP