Trong tỉnh

Cầu Cửa Hội sẽ chính thức thông xe vào ngày 15/10

Các nhà thầu tại dự án cầu Cửa Hội đang huy động tổng lực để hoàn thành những khâu cuối cùng để thông cầu Cửa Hội vào ngày 15/10 tới đây và hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Công trình thi công cầu Cửa Hội nối hai bờ sông Lam qua 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đang được các nhà thầu đang huy động tổng lực để hoàn thành những khâu cuối cùng.

Mới đây, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra bất ngờ ở trường công trình thi công cầu Cửa Hội nối hai bờ sông Lam qua 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Báo cáo nhanh với đoàn công tác, ông Nguyễn Hữu Long, Giám đốc Ban QLDA 6 cho biết, hiện công trình đã cơ bản hoàn tất phần thô. Còn 4 nhịp phía Nam chưa lao lắp dầm và một số đốt đúc hẫng cân bằng vẫn đang được triển khai thi công. Hiện nay, các nhà thầu đang huy động tổng lực để hoàn thành những khâu cuối cùng.

Theo dự kiến đến ngày 20/9 sẽ hợp long cầu và cuối năm thông xe. Tuy nhiên, dự án đang gặp một số vướng mắc như còn khoảng 120m đường dẫn đầu cầu ở phía Hà Tĩnh đang phải theo dõi lún. Ngoài ra, kinh phí 2 tỉnh vẫn chưa bố trí đủ. Đến nay, phía Nghệ An đang còn thiếu 110 tỷ đồng, còn Hà Tĩnh thiếu 60 tỷ đồng.

Chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban QLDA 6 và các nhà thầu thi công cầu Cửa Hội trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài. Tuy nhiên, xác định cầu Cửa Hội là công trình giao thông trọng điểm của cả 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh việc hoàn thành công trình đúng tiến độ không chỉ là mong muốn của Đảng bộ và nhân dân 2 tỉnh mà còn là kỳ vọng của Trung ương.

Ban QLDA 6 và các nhà thầu phải huy động toàn bộ nhân lực, thiết bị và máy móc rút ngắn tiến độ, phấn đấu cơ bản thông cầu vào ngày 15/10 để chào mừng Đại hội Đảng bộ 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

“Tôi giao nhiệm vụ cho Ban QLDA 6 và các nhà thầu phải huy động toàn bộ nhân lực, thiết bị và máy móc để rút ngắn tiến độ, phấn đấu 20/9 hợp long cầu; cơ bản thông cầu vào ngày 15/10 để chào mừng Đại hội Đảng bộ 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Cùng đó, tiếp tục hoàn thiện dự án, phấn đấu cuối năm sẽ nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng”, Bộ trưởng yêu cầu.

Việc bố trí nguồn vốn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết: Đây là công trình trọng điểm nên 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã đưa vào nghị quyết HĐND tỉnh, do vậy Ban QLDA 6 và các nhà thầu hoàn toàn yên tâm thi công. Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cân đối các nguồn để khi công trình hoàn thành, cũng là lúc hoàn tất công tác giải ngân.

Trước đó, đoàn công tác Bộ GTVT đã về dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đang an nghỉ tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn và Nghĩa trang liệt sĩ ngành GTVT Nghệ An - Truông Kè.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP