Trong tỉnh

Cầu Cửa Hội 950 tỷ nối Nghệ An và Hà Tĩnh ra sao trước ngày thông xe?

Sau nhiều lần lỡ hẹn thông xe, công trình cầu Cửa Hội thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam (gọi tắt là Dự án cầu Cửa Hội) nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ chính thức thông xe vào ngày mai (14/3).

Trao đổi với Nhadautu.vn, một lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An cho biết, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sẽ chính thức tổ chức lễ thông xe cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh vào ngày mai (14/3).

Trước đó, Dự án cầu Cửa Hội đã dự kiến thông xe vào ngày 15/10/2020 để chào mừng Đại hội Đảng bộ 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Cùng đó, tiếp tục hoàn thiện dự án, phấn đấu cuối năm sẽ nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng. Tuy nhiên, mục tiêu trên đã không hoàn thành do dự án chậm tiến độ. Sau đó, Bộ GTVT tiếp tục dự kiến thông xe vào dịp cuối năm 2020 nhưng vẫn chưa thực hiện được.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp Tết Tân Sửu 2021 của người dân, Bộ GTVT đã cho phép một số loại phương tiện gồm: xe thô sơ, môtô, xe gắn máy, xe ôtô dưới 15 chỗ ngồi và xe tải dưới 1,5 tấn được lưu thông qua cầu Cửa Hội từ ngày 6/2 - 15/3.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Nhadautu.vn ghi nhận tại cầu Cửa Hội trước ngày thông xe

Tất cả công việc để chuẩn bị cho lễ thông xe cầu Cửa Hội đã cơ bản hoàn thành. Ảnh: Văn Dũng

Sau khi đưa vào sử dụng, dự án sẽ góp phần cải thiện hệ thống giao thông giữa 2 bờ sông Lam, giảm tải số lượng phương tiện lưu thông trên tuyến QL1, từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng khu vực Bắc Trung bộ; tạo môi trường đầu tư thuận lợi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh Văn Dũng

Theo thiết kế, dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh được Thủ tướng Chính phủ đồng ý đầu tư xây dựng tại Văn bản số 1093/TTg-KTN. Dự án có tổng chiều dài tuyến là 5,271 km; phần cầu dài 1,728 km; chiều rộng cầu nhịp chính 18,5m; cầu dẫn 16m. Công trình cầu cấp đặc biệt có nhịp EXTRADOSED 153m dài nhất trong nước. Ảnh: Văn Dũng

Điểm nhấn của Dự án cầu Cửa Hội là ở nhịp chính sử dụng kết cấu dây văng đúc hẫng cân bằng Extradosed - một công nghệ thi công cầu hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay. Ảnh: Văn Dũng

Tổng mức đầu tư của dự án là 950 tỷ đồng, trong đó, ngân sách Trung ương là 450 tỷ đồng, ngân sách địa phương 500 tỷ đồng (Nghệ An và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 250 tỷ đồng). Ảnh: Văn Dũng

Dự án được khởi công từ tháng 2/2019 đến thời điểm này, dự án cơ bản đã hoàn thành. Riêng đoạn qua địa phận huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) còn hơn 1km vẫn chưa hoàn thành. Ảnh: Văn Dũng

Mặt đường và hành lang đường dẫn lên cầu Cửa Hội phía địa phận tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Văn Dũng

Xuất hiện nhiều "ổ gà" nhỏ gần điểm nối giữa cầu và đường dẫn. Ảnh: Văn Dũng

Theo quan sát, đường dẫn vào cầu phía địa phận tỉnh Hà Tĩnh chưa hoàn thành để đảm bảo an toàn lưu thông toàn tuyến. Ảnh: Văn Dũng

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP