Cộng đồng mạng

Câu chuyện phía sau bức ảnh cụ ông cụt một chân, phải buộc dây vào đầu cháu dắt bò quanh nhà

Theo thông tin từ người trong cuộc cho biết, bức ảnh cụ ông cụt một chân buộc dây dắt cháu bò dưới đất chỉ là một trò chơi, không phải sự việc do cụ ông không bế được cháu nên phải dắt hàng ngày như mọi người suy đoán.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh kèm theo thông tin chia sẻ về một trường hợp khó khăn tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Hình ảnh ghi lại cảnh một cụ ông bị cụt một chân, dùng dây buộc vào đầu cháu bé không mặc quần rồi dắt cháu bò quanh nhà dưới nền đất.

Bức ảnh cụ ông buộc dây dắt cháu bò lổm ngổm dưới nền đất lan truyền trên mạng xã hội.

Đăng kèm hình ảnh là thông tin kêu gọi, mong muốn các đoàn từ thiện đến thăm bản nơi em bé sinh sống một lần, vì nơi đây rất khó khăn.

Ngay sau khi bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của dư luận, nhiều người đã bày tỏ sự thương cảm với hoàn cảnh hai ông cháu cũng như người dân sống ở vùng này.

Một số người đã đứng ra kêu gọi sự giúp đỡ cả về vật chất, lẫn tinh thần để giúp đỡ gia đình cháu bé, cũng như các trường hợp khó khăn khác ở vùng cao.

Nhìn bức ảnh cụ ông chỉ còn một chân buộc dây dắt cháu bò dưới nền đất, nhiều người cũng lầm tưởng về ý nghĩa bức ảnh và cho rằng cụ ông chỉ còn một chân, không thể bế cháu và phải dắt cháu bò hàng ngày rất khổ cực.

Trao đổi với chúng tôi chị Giàng Thị Nhi (22 tuổi, ở thôn Suối Xuân, xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái) cho biết bức ảnh chia sẻ trên mạng là do chị chụp. Tuy nhiên sự thật không phải như mọi người nghĩ.

Cháu bé bò dưới đất chính là con của chị Nhi, còn người đàn ông cụt chân là bố chồng chị. "Khi tôi chụp ảnh là hai ông cháu đang chơi với nhau. Hàng ngày cháu hay đi chăn trâu với ông, cháu nói với ông thích làm trâu nên ông đã làm vậy để chiều cháu, chứ hoàn toàn không phải đó là cách ông trông cháu như mọi người đang nghĩ. Cũng có người gọi điện hỏi tôi, tôi giải thích rõ ràng như vậy", chị Nhi cho biết.

Về hoàn cảnh gia đình mình, chị Nhi cho biết, hai vợ chồng chị có 2 người con, 1 cháu 5 tuổi đã đi học, còn 1 cháu chưa đi học ở nhà với với ông. Hàng ngày hai vợ chồng chị Nhi đi làm nương rẫy nhưng không đủ ăn. Gạo hàng ngày vẫn phải mua ngoài chợ. Các con chị cũng không đủ quần áo mặc nên thường xuyên phải ở truồng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP