Giáo dục

Câu chuyện phía sau bức ảnh 'cậu bé gào khóc' trong ngày khai giảng

Hình ảnh cậu bé giãy giụa, mếu máo khóc trước cổng trường được nhiều diễn đàn chia sẻ trong ngày 5/9. Bé đang theo học ngôi trường dành cho trẻ khuyết tật nghe, nói tại Hà Nội.

Sáng 5/9, nhiều trường học trên cả nước đồng loạt tổ chức lễ khai giảng chào mừng năm học mới.

Sau buổi lễ, nhiều hình ảnh thú vị, hài hước được chia sẻ trên mạng xã hội, trong đó có loạt ảnh một cậu bé mếu máo khóc, giãy giụa, không muốn theo cô giáo vào trường.

Nhiều diễn đàn, dân mạng đăng lại bức ảnh này. Phần lớn cho rằng đây là hình ảnh đáng yêu, gợi nhớ lại "tuổi thơ dữ dội".

Hình ảnh cậu bé "khóc nhè" trước cổng trường trong ngày khai giảng được nhiều người chia sẻ - Ảnh Lê Bảo

Theo Lê Bảo - tác giả loạt ảnh - cậu bé trong hình đang theo học tại trường PTCS Xã Đàn, Hà Nội - ngôi trường dành cho trẻ khiếm thính, khiếm thị hoặc không thể nghe, nói bình thường vì bệnh tật.

Có lẽ vì chưa quen trường mới, lớp mới, cậu bé vẫn còn sợ sệt nên mới "khóc nhè" ngay từ lúc ở cổng trường.

Sau đó, với sự trợ giúp của bố và cô giáo, cậu bé được đưa vào trường dự lễ khai giảng cùng các bạn và không còn quấy khóc.

Khi bài Quốc ca vang lên, toàn thể thầy cô và học sinh tại PTCS Xã Đàn đã cùng hát bằng "tay".

Hình ảnh khiến nhiều người vừa xúc động vừa thấy ấm áp vì những cô bé, cậu bé có khiếm khuyết cơ thể được tạo điều kiện học tập để phát triển một cách tốt nhất.

Với sự giúp đỡ của bố (góc trái) và cô giáo, cậu bé được đưa vào trường và nhanh chóng tham dự lễ khai giảng cùng các bạn - Ảnh: Lê Bảo

Bên cạnh cậu bé khóc trước cổng trường, lễ khai giảng "không bóng bay mang tên Nguyệt Linh" tại trường Marie Curie (Hà Nội) cũng là hình ảnh nhận được nhiều sự quan tâm trong ngày 5/9.

Trước đó, Nguyệt Linh, học sinh lớp 6G2 trường Marie Curie, là người đã viết bức thư đề nghị không thả bóng bay trong ngày khai giảng gửi tới hiệu trưởng 40 trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ý tưởng của cô bé lớp 6 nhận được sự hưởng ứng, hiện thực hóa và được nhiều dân mạng tán dương.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP