Cộng đồng mạng

Câu chuyện ở bệnh viện khiến bất cứ ai đọc cũng rưng rưng: Trong hôn nhân, hãy cố gắng chọn lấy người chồng như thế này!

Đôi khi chỉ cần một hành động nhỏ của chồng dành cho vợ thôi cũng đủ để chứng minh anh ta yêu thương bạn đời của mình đến thế nào!

Trên mạng xã hội, người ta thường thấy những câu nói như: "Lấy chồng như một canh bạc". Điều đó để nói đến chuyện chọn được người chồng có điểm tựa vững vàng để mình dựa vào cả đời với phụ nữ là điều không hề dễ dàng. Đôi khi, nó còn đi kèm với cả may mắn nữa.

Nhiều người nhanh chóng thay đổi sau hôn nhân, chẳng còn là người đàn ông chu đáo như xưa nữa. Thế mới nói, chọn chồng cũng là một hành trình đầy may rủi mà đâu phải ai cũng kiểm soát được.

Chồng tốt đôi khi chẳng phải chỉ thể hiện ở việc họ kiếm ra tiền, chi tiêu phong khoáng, thoải mái với vợ con. Đôi khi, người chồng khiến tất cả ngưỡng mộ là người sẵn sàng giúp vợ những điều nhỏ nhặt nhất.

Bài đăng thu hút đến 5,3 nghìn like.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng của một người sau khi chứng kiến hình ảnh trong bệnh viện sau khi sinh con xong. Đọc xong nhiều người phải xuýt xoa, khen ngợi:

"Đi đẻ xong giờ mới có thời gian ngồi viết bài. Đây là chị đẻ mổ cùng phòng mình. Nhìn ngưỡng mộ thật sự luôn. Chị ấy đẻ mổ con lần hai.

Mổ xong hết tê nên đau thành ra chị ấy cứ khó chịu cáu gắt với chồng. Nhưng anh chồng cũng vẫn nhẹ nhàng đỡ vợ dậy tập đi, rồi chịu khó thay từng cái bỉm cái tã cho con.

Con khóc cũng dỗ dành kiểu rất thuần thục, còn dìu vợ tập đi từng bước một. Anh đỡ chị ý tập ngồi, đêm thức để trông con. Vì sợ nằm động vào người vợ đau nên anh ấy còn ngủ gục ở bàn, chỉ về nhà buổi trưa để ngủ tầm 1 tiếng lại lên với vợ ngay.

Đấy, chồng nhà ngta đấy các bác ạ. Bác nào mà thấy bình thường thì chúc mừng các bác có một ông chồng tốt. Anh ấy làm bộ đội, vợ đẻ nên xin nghỉ phép 1 tuần chăm sóc".

Câu chuyện ngay khi đăng tải đã nhận về 5 nghìn lượt like, hàng nghìn bình luận từ cộng đồng mạng. Ai cũng xuýt xoa mừng cho người phụ nữ có được anh chồng "5 sao", biết lo toan, chăm bẵm và chẳng ngại ngần cố gắng để khiến vợ đỡ đau hơn.

Trong quan hệ gia đình, đôi khi chỉ cần những hành động nhỏ nhưng chan chứa tình yêu như vậy cũng đủ khiến tình cảm được thắt chặt. Nó cũng phần nào thể hiện phẩm chất của người đàn ông. Anh nguyện làm tất cả miễn sao vợ nhẹ nhõm hơn, đỡ đau sau ca mổ.

"Những anh chồng như vậy thật đáng ngưỡng mộ, vợ đẻ chồng chăm bẵm tí một, còn biết lo nghĩ, sợ vợ bị thiệt thòi, đau đớn, khó chịu. Vượt cạn là một hành trình mỏi mệt của phụ nữ, những lúc đó được chồng thấu hiểu thì không còn gì bằng, chúc mừng chị vợ nhé", một dân mạng lên tiếng.

Trước khi tiến đến hôn nhân sẽ có một giai đoạn phụ nữ và đàn ông tìm hiểu. Các chị em hãy cố gắng xem xét thật kỹ càng để chọn được người đàn ông xứng đáng trao gửi cả đời nhé.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP