Cộng đồng mạng

Câu chuyện "nghìn like": Chàng trai từ chối cô gái xinh đẹp, bố làm to để ở bên người bạn gái 4 năm tình nghĩa

Cứ nói đàn ông thích đi chinh phục chứ không muốn bị chinh phục, nhưng "mỡ dâng miệng mèo" như thế liệu có mấy người dại dột chối từ?

Giữa cái lúc người ta đang ngày càng mất niềm tin vào tình yêu và sợ hãi hôn nhân, khi khắp nơi nhan nhản những tin tức "anh thay lòng, em đổi dạ" hay "gái có công nhưng chồng vẫn phụ" thì câu chuyện dưới đây không khác nào một nhánh hoa đào nở giữa trời đông.

Chuyện kể về một chàng trai điềm nhiên từ chối lời tỏ tình của một cô gái xinh đẹp, "nhà mặt phố, bố làm to" để ở bên người bạn gái đã theo mình 4 năm từ những ngày còn tay trắng. Được đăng tải trên trang NEU Confessions cách đây hơn 1 ngày, câu chuyện đã hút về hơn 15 nghìn lượt thích cùng rất nhiều lượt chia sẻ.

tinh yeu
Bài viết gây bão trên NEU Confession chỉ sau 1 ngày đăng tải.

Tác giả câu chuyện tự giới thiệu rằng mình không phải nhân vật chính mà chỉ là người ngoài cuộc và thuật lại. Qua lời kể của người viết, "nam chính" hiện lên với hình ảnh của một chàng trai gần như hoàn hảo: Trưởng phòng Marketing, lương tháng 20 triệu chưa tính thưởng dự án, giỏi giang, luôn là tâm điểm chú ý. Về chuyện tình cảm, anh chàng có cô người yêu bằng tuổi, "anh chị yêu nhau từ khi anh năm cuối", "chị không xinh lắm đâu, mình còn không rõ chị có điểm gì để anh ấy thích nữa...". Mọi chuyện cũng không có gì đáng nói nếu không có một "nhân vật" nữa xuất hiện...

"Chuyện là ở công ty mình thực tập, bên phòng kinh doanh thì có một bạn nữ xinh lắm, ăn mặc sành điệu, hình như con của sếp nào đó. Con gái mà đi SH nhập, thỉnh thoảng còn đi ô tô đến, xe Spark thôi nhưng nói chung có ô tô đi là hơn người khác rồi. Về cơ bản thì mình cũng công nhận bạn đó mau mồm mau miệng, biết chủ động học hỏi làm quen với mọi người trong công ty, nhất là các bộ phận trực tiếp liên quan.

Có lẽ vì anh trưởng phòng kia vừa cao ráo, đẹp trai lại giỏi giang nên lọt vào mắt xanh của bạn ấy. Thế là bạn ấy ra sức tán, cứ thời gian nghỉ trưa là ra bắt chuyện. Anh ấy cũng nhiệt tình tiếp chuyện, phần lớn là về công việc nhưng xen vào đó là một số chuyện về tình cảm. Bạn ấy cũng nhờ anh tư vấn tình cảm. Rồi dần dần tỏ luôn thái độ thích, hay mua đồ ăn sáng, đồ uống cho anh ấy...", tác giả đoạn confession viết.

Đến đây, hẳn nhiều người cũng bắt đầu lo lắng cho cô bạn gái bằng tuổi của chàng trưởng phòng. Chưa biết cô và anh chàng có với nhau bao nhiêu năm tình nghĩa, nhưng "người thứ ba" kia quả thực có nhiều lợi thế hơn hẳn. Cô ấy vừa xinh đẹp, sành điệu, lại có trong tay điều kiện tài chính và thế lực chống lưng. Cô ấy đối với anh cũng mới mẻ và thu hút hơn hẳn so với người bạn gái 4 năm nay đã quen thuộc đến từng thói quen, cử chỉ. Chưa hết, cô gái đến sau còn chủ động tấn công như vậy. Cứ nói đàn ông thích đi chinh phục chứ không muốn bị chinh phục, nhưng "mỡ dâng miệng mèo" như thế liệu có mấy người dại dột chối từ?

Nhưng không, phản ứng của chàng Trưởng phòng trong câu chuyện là chỉ nhận đồ uống nhưng một lúc sau lại mua một thứ gì khác trả lại cô gái kia kèm theo câu nói: "Em lần sau ko phải mua cho anh đâu, anh tự mua được em à!".

Mọi chuyện vẫn chưa chấm dứt khi cô nàng thực tập kia chưa từ bỏ hy vọng. Chủ nhân đoạn confession kể về câu chuyện mà mình vô tình nghe được: "Đến cách đây một tuần, tự dưng bạn ấy mua tặng cho anh một cái áo sơ mi nhưng anh ấy không nhận. Tự dưng bạn ấy bực và nói là thích anh mà tại sao lại từ chối, em có gì thua chị ấy. Rồi anh kéo bạn ấy ra hành lang vì muốn giữ thể diện cho bạn ấy, anh ấy trả lời:

- Anh xin lỗi, dù em có xinh đẹp, giàu có, em có giỏi đi chăng nữa nhưng chắc chắn em ko thể bằng người yêu anh được. Em không nên so sánh em với người yêu anh làm gì, chị ấy trong mắt anh là người đẹp nhất. Chị ấy đã ở bên anh 4 năm từ lúc anh còn là một cậu sinh viên... ất ơ. Em hãy giữ bình tĩnh, ở đây chúng ta chỉ có mối quan hệ đồng nghiệp!"

tinh yeu 1
Ai nấy đều bất ngờ khi cô gái xinh đẹp, trẻ trung lại là con sếp bị chàng trưởng phòng từ chối vì lý do không ngờ - Ảnh minh họa

Chuyện cũng chỉ có vậy thôi, không dài. Chủ nhân bài viết sau đó đã bình luận thêm một vài dòng: "Từ hôm ấy đến nay, bạn nữ kia không đến công ty nữa, chắc chờ mấy hôm nữa lấy dấu là xong, trước thì lên chăm lắm... Thực sự mình nể anh... Tự dưng có một người con gái đẹp, giàu có, có phần thông minh nhanh nhẹn, lại là con sếp chủ động tán anh. Nếu yêu mà có thể tiến tới hôn nhân thì con đường công danh của anh có lẽ rộng mở hơn rất nhiều. Thế nhưng anh lại từ chối 1 cách phũ phàng để yêu cô gái đã bên cạnh anh 4 năm từ lúc anh chưa là gì...".

Dù một số người vẫn bán tín bán nghi về độ xác thực của câu chuyện nêu trên song bên cạnh đó vẫn có rất nhiều ý kiến cho rằng đây là minh chứng cho việc đàn ông tốt thực sự vẫn còn rất nhiều. Thậm chí dù câu chuyện có hư cấu đi nữa thì những chàng trai có tình có nghĩa vẫn luôn tồn tại, chỉ là những chuyện tiêu cực thì người ta thường thích đem ra bàn tán hơn nên những tấm gương tốt mới không được biết đến mà thôi. Nếu chỉ vì xung quanh có quá nhiều cuộc tình buồn mà bản thân mình gặp ai cũng đề phòng, không dám mở lòng thì kết cục cuối cùng cũng vẫn là không được hạnh phúc.

Tác giả bài viết: Điềm Tâm

Nguồn tin:

  Từ khóa: dại dột ,đàn ông ,như thế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP