Cộng đồng mạng

Cậu bé xách túi bánh chưng bỏ nhà ra đi vì bị ba mẹ mắng

Đã được chị gái khuyên nhủ nhưng cậu bé 6 tuổi vẫn không xin lỗi bố mẹ vì "em là con nuôi".

Đoạn video ghi lại hình ảnh một cậu bé khoảng 6 tuổi mặc áo dài bị bố mẹ đuổi ra khỏi nhà vì tội nghịch ngợm. Cậu bé vừa khóc ngẹn vừa xách túi hành lý đựng bánh chưng, hộp sữa và một vài bộ quần áo đi ra đường. Dù được chị gái khuyên nhủ nên đi vào xin lỗi bố mẹ, cậu bé vẫn bướng bỉnh "dứt áo ra đi" vì cho rằng mình là con nuôi nên bố mẹ không thương nữa.

Đoạn video ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã lập tức nhận được sự yêu thích từ cộng đồng. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến bày tỏ sự trách móc các bậc phụ huynh không nên dùng cách đuổi con ra khỏi nhà để răn dạy vì có thể gây phản tác dụng.

Tài khoản Hiếu Võ bình luận: "Tôi xem mà thấy nhớ hồi xưa quá hahaha. Mà cái tư tưởng mình là con nuôi nó cắm vào đầu bao nhiêu thế hệ, ngày xưa sinh nhật tôi bố mẹ tôi không mua bánh gato cho tôi, tôi cũng nghĩ tôi là con được nhặt ở ngoài đường về". Tài khoản Nhật Hạ chia sẻ: "Dễ thương quá. Hồi nhỏ mình đòi đi chơi mẹ không cho, khóc lóc giận dỗi, mẹ lôi hết quần áo đuổi ra khỏi nhà và nói ‘Ra khỏi nhà rồi thích đi đâu thì đi’. Giờ đi học xa nhà, theo quy định một tháng về nhà một lần nhưng cố gắng tuần nào cũng về".

"Ngày trước mình xách balo và một con gấu theo, ngồi đứng đường cả buổi xong đòi quá mà chả ai ra hỏi thăm. Đói quá đành tự mò về", Facebooker Trang Thu kể.

Facebooker Lazy Tran nói: "Dù thật hay đùa cũng không nên đuổi con nít như vậy. Nhìn nó nước mắt đầm đìa, tủi thân khi nghĩ mình chỉ là con nuôi, như vậy tội cho bé lắm. Tuổi thơ của đứa trẻ cần sống trong hạnh phúc và những kí ức đẹp đẽ nhất". "Cái này bố mẹ cũng phải rút kinh nghiệm, có thể mắng, đánh để răn dạy chứ đừng suốt ngày hơi tý là doạ đuổi. Mai kia lớn chút nữa nó đi thật đấy", một tài khoản khác viết.

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP