Giáo dục

Cậu bé Trung Quốc bị trói, phạt quỳ ngoài đường vì không làm bài tập

Người hàng xóm cho biết cha mẹ cậu bé đã phạt em quỳ trên thùng nhựa trong tư thế treo mình trên thanh gỗ vì không làm bài tập.

Hình ảnh đứa trẻ quỳ trên thùng nhựa trong tình trạng bị trói khiến cộng đồng mạng Trung Quốc xôn xao. Theo Shanghaiist, địa điểm chụp bức ảnh này là thành phố Trùng Khánh.

Nam sinh trong hình là con của chủ một cửa hàng trái cây nhỏ tại quận Vĩnh Xuyên. Cha của em cho hay ông rất ngạc nhiên khi bức ảnh chụp con trai lan truyền rộng rãi trên mạng.

Người đàn ông này khẳng định đây chỉ là trò đùa của vợ mình và con trai chỉ giữ tư thế như vậy trong vài phút. Ông cho rằng một người qua đường đã nhầm "trò đùa" này là hình phạt và thổi phồng sự thật.

cau be
Hàng xóm cho biết cậu bé trong ảnh bị bố mẹ phạt do không làm bài tập. Ảnh: Shanghaiist.

Tuy nhiên, hàng xóm của người đàn ông này cho hay cha mẹ đứa trẻ vô cùng nghiêm khắc. Họ phạt con trai sau khi biết cậu không làm bài về nhà.

Người cha lập tức bác bỏ cáo buộc và một cuộc tranh cãi xảy ra. Ông tuyên bố kiện hàng xóm vì hành vi xâm phạm quyền riêng tư của gia đình bằng cách chụp ảnh con trai mình.

Trước đó, hồi đầu tuần, dân mạng Trung Quốc nổi sóng vì đoạn băng ghi cảnh người cha treo con lên cây ở bờ sông tại tỉnh Tứ Xuyên để ép cậu học bài môn Toán.

Người đàn ông này thả con qua lan can và bắt đầu đưa ra những câu hỏi về Toán học. Ông liên tục kéo, thả dây thừng khiến cậu bé hoảng sợ, khóc lóc, lớn tiếng cầu xin và không thể trả lời đáp số. Tuy nhiên, ông bố nhất quyết không dừng lại.

Trước đó, một bà mẹ ở thành phố Trùng Khánh ép con trai 9 tuổi học bài 16 tiếng mỗi ngày, đồng thời tham gia các lớp học cuối tuần về piano, viết thư pháp, bơi, Tiếng Anh và Toán.

Tác giả bài viết: Kim Ngân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP