Cộng đồng mạng

Cậu bé tiểu học khóc lóc vì mẹ sắp sinh em bé nhưng câu nói sau đó mới khiến ai nấy hốt hoảng

Cậu bé tiểu học này đã khóc lóc, giận dữ khi biết mẹ mang thai lần 2. Thậm chí, cậu ta khẳng định với mẹ rằng mình sẽ chết nếu như em chào đời.

Rất nhiều cặp vợ chồng khi quyết định sinh thêm con thứ 2 sẽ chỉ bàn bạc với nhau hoặc với ông bà. Họ chưa bao giờ ngồi nói chuyện với đứa con đầu như 1 thành viên thực sự trong gia đình. Thế nên, trên thực tế không ít những tình huống đau lòng xảy ra vì con đầu cảm thấy bị "ra rìa" nên đã có hành động cực đoan với em nhỏ.

Gần đây, 1 đoạn video xuất hiện trên MXH xứ Trung và thu hút sự quan tâm của đông đảo bậc phụ huynh. Nội dung của video nói về một cậu bé đang độ tuổi tiểu học phản đối mẹ sinh em bé. Thế nhưng, lúc này em bé trong bụng người mẹ đã lớn dần lên rồi. Vì thế, cậu bé nói trong nước mắt với dáng vẻ bi thương: "Mẹ sinh em ra sẽ không còn thương con nữa. Bố mẹ sẽ chỉ thích em bé. Ông bà cũng như vậy".

Cậu bé đang độ tuổi tiểu học khóc lóc rất thương tâm vì nghĩ mẹ sẽ không thương mình.

Mẹ cậu an ủi cậu bé: "Không! Bố mẹ vẫn sẽ thương con".

Thế nhưng câu nói đó không giúp ích gì, cậu bé vẫn rất kích động. "Mẹ, nếu em được sinh ra, con sẽ chết! Dù sao khi em được chào đời, con sẽ không được quan tâm nữa, rồi con sẽ chết để mẹ chỉ lo cho em" - cậu bé giận dữ hét lên.

Cậu bé tiểu học khóc lóc đòi chết chỉ vì mẹ sinh em thứ 2.

Đoạn clip này khiến rất nhiều người hoang mang. Thậm chí, một số cha mẹ còn không hiểu tại sao đứa trẻ này lại phản đối việc có em. Tuy nhiên, đây lại là một phản ứng bình thường của nhiều đứa trẻ khi bất thình lình phát hiện ra sắp phải san sẻ, thậm chí là mất hết sự yêu thương của bố mẹ. Tình huống này rất nguy hiểm, có thể sẽ xảy ra hậu quả đáng tiếc nếu cha mẹ không có biện pháp kịp thời.

Vậy làm thế nào để giảm sự phản kháng của con khi sắp có thêm em? Đây là 3 điều cha mẹ cần thực hiện ngay:

1. Nói chuyện với con trước về việc có mang thai, sinh em bé

Đứa trẻ dù nhỏ tuổi thì cũng là một thành viên của gia đình và việc có thêm em bé sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của chúng. Do đó, cha mẹ khi quyết định mang thai, sinh con thì phải nói chuyện với con công bằng như mọi thành viên khác.

Hãy thường xuyên trao đổi với trẻ về em bé trong bụng. Ví dụ, mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ thủ thỉ rằng có em bé sẽ vui ra sao, em đáng yêu như thế nào... Đồng thời, cha mẹ phải liên tục khẳng định rằng dù có em bé, con vẫn luôn là tình yêu to lớn không thể thay thế. Rồi trẻ sẽ dần dần chấp nhận điều này.

Mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ thủ thỉ rằng có em bé sẽ vui ra sao, em đáng yêu như thế nào...

2. Loại bỏ nỗi sợ tâm lý của trẻ

Lý do chính khiến nhiều đứa trẻ phản đối việc mẹ mang thai, sinh thêm em là do chúng lo lắng sau này em sẽ được thương yêu nhiều hơn. Đặc biệt, không ít những người bạn bè, hàng xóm thường xuyên trêu đứa trẻ rằng: "Mẹ con chỉ thích em bé, sau này con sẽ bị ra rìa".

Những câu trêu đùa tưởng như vô thưởng vô phạt kiểu vậy sau này sẽ để lại bóng đen trong tâm lý của đứa trẻ, ảnh hưởng xấu tới tình cảm dành cho em bé. Do đó, chúng sẽ ghét việc có thêm em như một lẽ tự nhiên.

Cha mẹ phải loại bỏ nỗi sợ hãi của đứa trẻ này và nói rằng em bé cũng sẽ yêu con, bởi vì con là anh/chị của em. Và bố mẹ cũng vẫn sẽ yêu con.

3. Tạo cho trẻ cảm giác an toàn và được yêu thương

Nhiều người mẹ sau khi mang thai luôn cảm thấy mệt mỏi, hoặc quá bận rộn mà bỏ bê con cả. Nhưng điều này vô hình càng khắc sâu vào tâm trí trẻ rằng: "Mình sẽ bị ra rìa khi có em". Thế nên, các bậc cha mẹ hãy cố gắng dành thời gian cho con mỗi ngày, đây là cách để cho bé thấy bản thân vẫn được yêu thương. Ngoài ra, cha mẹ nên tiếp tục duy trì những hoạt động thường ngày cùng trẻ ví dụ như làm bài tập buổi tối, đưa đi học buổi sáng...

Mọi đứa trẻ luôn muốn có được tất cả tình yêu của cha mẹ. Khi chúng biết rằng ai đó muốn chia sẻ với mình, việc kháng cự là điều bình thường. Vậy nên, cha mẹ nên kiên nhẫn nói chuyện, giảng giải cho con hiểu, dần dần bé sẽ chấp nhận sự hiện diện của thành viên mới trong gia đình.

Tác giả: M52

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP