Thế giới

Cậu bé nhặt rác kiếm tiền giúp mẹ kế chữa bệnh ung thư

Dưới trời nắng 40 độ C, cậu bé Trung Quốc vẫn cần mẫn đi trên đường nhặt rác kiếm tiền.

Nhiệt độ Trung Quốc những ngày này rất cao, thường xuyên ở ngưỡng 40 độ C. Trong khi nhiều người vào nhà hàng, ở nhà tránh nắng nóng thì cậu bé 12 tuổi tên Wang Zheng, ở Nanyang, Hà Nam vẫn lúi húi khắp mọi ngõ ngách để kiếm tiền chữa bệnh ung thư bạch cầu cho mẹ kế.

Theo Shanghaiist, bố mẹ bé Wang Zheng ly hôn khi bé còn nhỏ. Sau khi mẹ tái hôn, cậu về ở với ông bà nội, còn bố đi làm xa, hàng tháng gửi tiền về chu cấp nuôi con. Gia đình trở nên khánh kiệt khi bà Wang bị ốm, toàn bộ tiền tiết kiệm trong nhà đổ hết vào tiền viện phí.

Trong khi bố miệt mài kiếm tiền ở xa trả nợ, Wang được ông nội chăm sóc cho đến khi mẹ kế của cậu xuất hiện. Cô chăm sóc cho Wang rất tốt, lấp đầy khoảng trống thiếu thốn tình cảm cho cậu bé.

Thế nhưng bi kịch lại một lần nữa xảy đến khi mẹ kế bị mắc bệnh ung thư bạch cầu. Không hiểu rõ về căn bệnh của mẹ, cũng không biết tiền điều trị viện phí đã lên hơn 100.000 nhân dân tệ (khoảng 330 triệu đồng), Wang Zheng chỉ biết làm mọi cách kiếm tiền.

"Dì đối xử với con và ông bà rất tốt. Bác sĩ nói rằng nếu dì không được điều trị sớm, dì sẽ chết. Cháu không muốn mất dì, cháu không muốn chuyện đó xảy ra", Wang chia sẻ.

Mặc nhiệt độ ngoài trời có hôm lên tới hơn 43 độ C, Wang vẫn lang thang ngoài đường, nhặt những loại rác, phế phẩm có thể bán được để kiếm tiền.

Một tay cầm tải phế liệu, trên cổ Wang còn đeo thêm một tấm bìa các tông với nội dung: "Xin hãy giúp cháu cứu mẹ kế và gia đình cháu".

Wang cho hay dù cuộc sống khó khăn nhưng em vẫn có được niềm vui từ những điều nhỏ nhặt. Sau khi bán được chút phế liệu với giá 2,5 tệ, Wang vui cả ngày.

"Cháu có thể tiết kiệm tiền để cứu dì", Wang hồ hởi nói.

Việc làm của cậu bé mới học lớp 5 khiến nhiều người cảm động. Một số người đã tìm đến gia đình em để mong hỗ trợ một phần viện phí cứu giúp dì kế của Wang.

Tác giả bài viết: Mộc Miên

  Từ khóa: cần mẫn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP