Giải trí

Cậu bé Nghệ An hát dân ca Nam bộ hút hồn khán giả

Trong chương trình “Tuyệt đỉnh song ca nhí” phát trên Đài Truyền hình Vĩnh Long đêm 30/5, một bé trai Nghệ An đã thu phục giám khảo và khán giả bằng một bài dân ca Nam Bộ rất ngọt. Em là Nguyễn Văn Bảo Cương (12 tuổi) học sinh lớp 6A Trường THCS Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ.


“Tuyệt đỉnh song ca nhí” là sân chơi âm nhạc, tìm kiếm và phát triển tài năng ca hát của các em bé từ 6 đến 14 tuổi, do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp với một số công ty tổ chức. Ban giám khảo là bộ 3 cập đôi những nghệ sĩ tên tuổi Cẩm Ly - Đại Nghĩa, Đoan Trang - Thanh Bạch, Thu Trang - Dương Triệu Vũ.

Chương trình đã khởi động quá trình tuyển sinh từ nhiều tháng trước trên cả nước. Đông đảo các tài năng nhí đã hội tụ về Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bạc Liêu và TP Hồ Chí Minh để ghi danh và tranh tài. Chương trình được phát vào lúc 21h ngày thứ 3 hàng tuần trên THVL1 bắt đầu từ 23/5. Tham gia “Tuyệt đỉnh song ca nhí” 2017, có 2 bạn nhỏ đến từ Nghệ An.

Trong tập 2 “Tuyệt đỉnh song ca nhí” phát vào đêm 30/5 trên THVL1, Bảo Cương thể hiện bài hát “Câu hò điệu lý còn đây” của Lê Minh. Ngay khi câu hát đầu tiên vừa cất lên đã nhận được sự reo hò, tán thưởng của mọi người. Xuyên suốt bài hát là giọng điệu Nam Bộ ngọt ngào, trong trẻo.

Ngạc nhiên hơn là khi kết thúc tiết mục biểu diễn của mình, Bảo Cương giới thiệu bản thân “Con đến từ Nghệ An”, làm nhiều giám khảo phải thốt lên “Trời ơi, vậy mà các cô chú tưởng con đến từ miền Tây”.

Được biết Bảo Cương là con đầu trong gia đình có 2 anh em, đang sống với bà nội ở xóm Sào Nam xã Nghĩa Phúc (Tân Kỳ). Cương yêu ca hát từ nhỏ, cháu thích hát ở mọi lúc, mọi nơi khi có thể: lúc đi chăn trâu, bò ngoài đồng; lúc theo bà đi đám cưới; lúc giao lưu văn nghệ ở trường, ở huyện…

Bố mẹ Cương đang đi làm ăn ở miền Nam, nên hai anh em Cương phải sang ở nhà chú ruột, nhưng vợ chồng chú cũng không ở nhà, nên bà nội đã nuôi cả 3 đứa cháu (2 anh em Cương và 1 người em con chú). Cương biết đến cuộc thi này thông qua truyền hình, cháu đã tự mày mò đăng ký trên Facebook, tự viết đơn gửi ban tổ chức rồi nhờ bà đưa đi Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để dự thi.

Bảo Cương và em gái. Ảnh: Huy Thư

Xem tiết mục của Bảo Cương, ca sĩ Đoan Trang chia sẻ: “Cái cô thích ở con là đem lại cho tất cả mọi người sự bất ngờ. Một cậu bé Nghệ An hát một bài dân ca Nam Bộ, ngọt ơi là ngọt. Rồi khi con cất giọng hát lên, mọi người mới hết hồn. Cô thích mấy cái sự hết hồn đó”.

Nghệ sĩ Thanh Bạch thì nhận xét: “Chú Bạch bất ngờ khi biết cái chí làm trai của con. Con có tính độc lập quyết định và bằng mọi cách để thực hiện ước mơ của mình. Các bạn khác có người thân hỗ trợ mọi thứ, nhưng con quyết tâm độc lập chiến đấu như thế, tinh thần đó cần cho những chiến binh trong cuộc thi như thế này”.

Bà Phạm Thị Quế (56 tuổi) - bà nội của Cương cho biết: “Cương là một đứa cháu ngoan, từ lớp 1 đến lớp 6 đều là học sinh tiên tiến, yêu thích nhiều môn học như: Tiếng Anh, Toán, Lý, đặc biệt là Âm nhạc. Trong nhà có một cái tivi nhỏ, chỉ xem chương trình ca nhạc chứ không có điều kiện cho cháu hát karaoke hay tập hát như nhiều gia đình khác”.

Mỗi mình bà Quế ở nhà lo 7 sào ruộng đất, trâu bò, lại nuôi 3 đứa cháu, rất bận bịu, khó nhọc. Tuy nhiên khi thấy Cương muốn đi thi hát, suốt ngày cứ này nì: “Bà đưa con đi thi với”, mặc dù neo người lại khó khăn, nhưng thương cháu, nên bà cũng đành thu xếp công việc và vay thêm 2 triệu đồng để đưa Cương đi thi.

Hai bà cháu đã khởi hành 3 chuyến đi: Hà Nội 1 lần (12/3) để ghi danh, sơ tuyển; vào TP Hồ Chí Minh 2 lần (13/4, 17/5) để dự thi. Được biết, ban tổ chức đã động viên và tài trợ vé máy bay đi, về, chi phí ăn ở cho 2 bà cháu trong quá trình dự thi nên cũng đỡ vất vả. “Lúc mới ra Hà Nội, tui cũng sợ, không biết cháu nó hát hò như ri có được không, nhưng sau có danh sách đi miền Nam, lại trúng vào vòng trong nên tui cũng rất phấn khởi” - bà Quế chia sẻ

Những lần đi trước, sau khi xong việc hát hò của Cương, 2 bà cháu lại lục tục về quê, bà thì lo việc nhà, cháu thì đi học. Chuyến đi thứ 3, sau khi thi xong, chỉ mỗi bà Quế về quê làm mùa, còn Cương ở lại với bố mẹ ở Bình Dương để dự thi vòng tiếp theo, hết hè mới về Nghệ An.

Khi được hỏi lý do đến với chương trình “Tuyệt đỉnh song ca nhí”, Cương thổ lộ: “Con yêu âm nhạc, con muốn được làm ca sĩ nên con đi thi. Mọi người hãy ủng hộ con trong cuộc thi này”. Chúc cho ước mơ của cậu bé đam mê ca hát sớm trở thành hiện thực./.

Tác giả: Huy Thư
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP