Số hóa

Cậu bé 8 tuổi kiếm 26 triệu USD/năm từ Youtube

Ryan Kaji, chủ nhân 8 tuổi của kênh YouTube Ryan's World, là YouTuber kiếm được nhiều tiền nhất thế giới với 26 triệu USD trong năm 2019

Cậu bé 8 tuổi kiếm được 26 triệu USD từ Youtube

Cậu bé 8 tuổi kiếm được 26 triệu USD từ Youtube

Theo xếp hạng của Forbes, số tiền 26 triệu USD trước thuế được Ryan, người Mỹ, kiếm được trong giai đoạn từ tháng 6/2018 đến 6/2019, tăng từ 22 triệu USD so với năm trước đó. Đứng thứ hai trong danh sách là kênh Dude Perfect với thu nhập 20 triệu USD/năm.

Kênh Ryan's World do cha mẹ của cậu bé lập năm 2015, sau 3 năm đã thu hút tới 22,9 triệu người đăng ký theo dõi. Ban đầu kênh này mang tên Ryan ToysReview và chủ yếu đăng tải các video "mở hộp" - trong đó Ryan mở các hộp đồ chơi và cách cậu bé chơi với những đồ chơi đó.

Kênh Youtube của Ryan được quản lý bởi bố mẹ cậu - ông Shion Guan và bà Kiều Loan. Trong khi trang Instagram của cậu có 37 nghìn lượt theo dõi.

Ryan Kaji, chủ nhân 8 tuổi của kênh YouTube Ryan's World, là YouTuber kiếm được nhiều tiền nhất thế giới với 26 triệu USD trong năm 2019

Nội dung những video mà Ryan làm là bóc tem các món đồ chơi mới, chơi với chúng và đưa ra nhận xét. Ryan bắt đầu chơi Youtube vào năm 2015. Vào tháng 7/2015, một video của Ryan đã được đăng với nội dung đánh giá về một hộp hơn 100 đồ chơi từ loạt phim Cars của Disney, video đã nhanh chóng lan truyền, nhận được gần 935 triệu lượt xem. Mẹ của Ryan sau đó đã bỏ công việc giáo viên hóa học để giúp con phát triển kênh của mình. Theo trang mạng phân tích Social Blade, một số video trên Ryan ToysReview đã vượt mốc hơn 1 tỷ lượt xem và kênh này đã thu hút gần 35 tỷ lượt xem kể từ khi ra đời.

Trong bảng xếp hạng của Forbes mới đây, kênh Youtube của Kaji đã vượt qua cả kênh Dude Perfect do một nhóm những người bạn từ bang Texas điều hành, đăng tải các video về những kỳ tích, như ném bóng rổ vào lưới từ trên nóc các tòa nhà hoặc ngoài trực thăng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP