Cộng đồng mạng

Cậu bé 6 tuổi đánh vần 'sáng tạo' khiến cả nhà cười bò

Các từ con chim, con sư tử, ông mặt trời, chiếc xe… đều được bé trai đánh vần thành những từ... không liên quan.

Một bé trai khoảng 6 tuổi ngồi trên nền nhà, cầm ngược quyển sách, ngồi đọc từng con chữ rồi ghép lại thành vần, thành tiếng. Tuy nhiên, cách đánh vần của cậu bé: "Sâu (ơ sâu) sắc con cá sấu", "Ê sắc con dê", "tư sắc con sư tử" khiến cả nhà không ngừng cười.

Đoạn video được tài khoản Vỹ ML đăng tải đã nhanh chóng nhận về hơn nửa triệu lượt xem, đa phần mọi người đều buồn cười trước màn đánh vần có một không hai của bé trai. Tài khoản Thanh Lâm viết: "Tôi đến thua ông nhõi con này thôi. Đạt hẳn đến cảnh giới cầm ngược sách mà vẫn đánh vần được này. Việt Nam có thêm nhà ngôn ngữ học bất đắc dĩ rồi". "Ai dạy thằng nhỏ không biết nữa, đọc từ nào cũng thêm dấu sắc. Xem cười muốn rớt hàm luôn", Facebooker Đoàn An nói.

"Đáng yêu quá con ơi, đây là kiểu đánh vần độc nhất mà cô từng được nghe đấy. Dù có sai nhưng con dễ thương và hài hước lắm", người dùng Facebook Nguyet Luong chia sẻ.

Nhưng nhiều người tỏ ra không mấy hào hứng, cho rằng phụ huynh nên chỉ dạy cho bé cách phát âm đúng thay vì ngồi cười nói như vậy. Người dùng Facebook Dương TỷTỷ phát biểu: "Sách cầm ngược, vần đọc ngược. Lúc đầu thấy vui nhưng đừng vì vui quá mà ảnh hưởng tới việc đánh vần và ghép âm của con sau này. Lúc nó đi học nó sẽ bị quen cách đánh vần này thì khổ cô, khổ ba mẹ". Facebooker Hana Hime cũng đồng tình: "Vui thôi đừng vui quá. Quay xong video thì dạy cháu nó cầm xuôi quyển sách rồi dạy thêm các dấu nữa. Chẳng hay ho gì khi cười một đứa trẻ đang làm sai".

"Nếu mình là mẹ bé mình sẽ chỉ ra cái sai và sửa lại các âm mà con đã đọc. Nếu con không thích thì thôi sẽ không đọc nữa vì nếu để bé đọc như vậy nhiều sẽ thành thói quen sau này tập lại sẽ cực hơn. Nhưng con nít mà, mỗi người mỗi cách dạy", một tài khoản khác cho ý kiến.

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP