Thế giới

Cậu bé 16 tuổi cưới vợ 73 tuổi

Một thiếu niên ở Indonesia đang gây tranh cãi sau khi kết hôn với một phụ nữ 73 tuổi, trái với phong tục và cả luật pháp.

Cậu bé (che mặt) và người phụ nữ đã được phép cưới nhau sau khi họ dọa tự tử - Ảnh: AFP

Vụ việc bị phát hiện sau khi đoạn clip về đám cưới của hai người được đăng trên mạng.

Theo BBC ngày 7-7, cậu bé mới 16 tuổi chưa đủ tuổi kết hôn nhưng các quan chức địa phương vẫn phải cho phép cậu làm đám cưới "không hôn thú" sau khi cậu và cả người phụ nữ dọa tự tử.

Cậu bé được nói có tên Selamet, sống trong một ngôi làng ở tỉnh Nam Sumatra, mồ côi cha, mẹ đã đi lấy chồng khác; còn người phụ nữ tên Rohaya, là láng giềng của cậu và đã có hai đời chồng cùng nhiều con cái.

Theo báo chí địa phương, hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm sau khi người phụ nữ chăm sóc cậu bé khi cậu bị sốt rét.

Cik Ani - trưởng làng của hai người, nói với hãng tin AFP rằng "do cậu bé chưa đủ tuổi, chúng tôi quyết định để họ lặng lẽ kết hôn". Ông cũng nói đám cưới của hai người - diễn ra hôm 2-7 vừa qua, nhằm tránh cho họ phạm tội gian dâm.

Yenni Izzi - một nhà hoạt động nhằm chấm dứt các cuộc hôn nhân trẻ em, nói đám cưới của họ là "một trường hợp rất hiếm".

Ông giải thích: "Cậu bé quyết định kết hôn không phải vì lý do kinh tế hay thể chất mà bởi vì bà ấy quan tâm và yêu thương cậu. Cậu bé chưa đủ trưởng thành, vì vậy khi được quan tâm và yêu thương, cậu ấy nghĩ rằng cậu nên sống chung với bà ấy, và sống chung với nhau có nghĩa là kết hôn".

Các quan chức Indonesia đã bày tỏ quan ngại về đám cưới kỳ lạ này, nhưng chưa rõ liệu họ có can thiệp hay không.

Tờ Jakarta Post trích lời Bộ trưởng Nội vụ Indonesia, Khofifah Indar Parawansa, nói giới chức địa phương "không thể để họ kết hôn tại một cơ quan tôn giáo vì chú rể chưa đủ tuổi", trong khi người đứng đầu Nam Sumatra, ông Alex Noerdin, nói với tờ Sriwijaya Post rằng "đám cưới đó quá bất thường".

"Khoảng cách tuổi tác giữa họ quá lớn. Thực tế có nhiều trường hợp cô gái lấy chồng khi còn quá nhỏ, nhưng trong trường hợp này, một cậu thiếu niên và một bà cụ cưới nhau, tôi không biết bình luận gì thêm", ông nói.

Tác giả: Tường Vi

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP