Thế giới

Cậu bé 13 tuổi tự bắt cóc chính mình, lý do phía sau khiến ai cũng rơi nước mắt

Cậu bé 13 tuổi này đã dàn cảnh bị bắt cóc hoàn mỹ tới mức khiến cảnh sát và những người xung quanh đều tưởng thật nhưng sau khi trò chuyện với cậu bé, cảnh sát mới phát hiện ra chân tướng phía sau.

Khi còn nhỏ, chắc chắn ai cũng muốn được bố mẹ ở bên che chở, dành nhiều thời gian bên cạnh mình. Tuy nhiên, guồng quay công việc và gánh nặng cơm áo gạo tiền khiến nhiều bậc phụ huynh dường như quên mất dành thời gian vui đùa bên cạnh con cái. Điều này khiến không ít em nhỏ phải “thèm thuồng” những khoảnh khắc gia đình đoàn tụ bên nhau, ao ước được bố mẹ an ủi vỗ về và để đạt được mục đích nhỏ bé này, thậm chí một bạn nhỏ Trung Quốc còn tự dàn cảnh bị bắt cóc để đổi lấy một chút xíu sự quan tâm của bố mẹ.

Cậu bé 13 tuổi tự dàn cảnh bị bắt cóc để đổi lấy sự quan tâm của bố mẹ. Ảnh minh họa

Theo đó, vào ngày 8/5, cảnh sát huyện Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên nhận được báo cáo nói rằng một cậu bé 13 tuổi bị một kẻ lạ mặt xịt thứ gì đó vào mặt ở ngã tư đường khiến cậu bé bất tỉnh. Sau đó, cảnh sát tìm thấy cậu bé trong một chiếc xe tải đỗ trong một cộng đồng dân cư. Cậu bé bị trói, bịt miệng và không thể nhớ được bất cứ chuyện gì đã xảy ra sau khi tỉnh lại.

Sau vụ việc, cậu bé không hề bị thương cũng như không bị mất thứ gì trên người. Tuy nhiên, điều đáng nói là cảnh sát không có bất cứ manh mối nào về nghi phạm bắt cóc.

Nơi cảnh sát tìm thấy cậu bé.

Cảnh sát sau đó đã có một cuộc trò chuyện dài về gia đình với cậu bé. Sau một khoảng thời gian trò chuyện, cuối cùng cậu bé thừa nhận rằng chính em đã dàn dựng cảnh bị bắt cóc với hy vọng bố mẹ sẽ trở về nhà khi nghe tin dữ về mình. “Cháu nhớ bố mẹ lắm“, cậu bé nghẹn ngào chia sẻ với một cảnh sát.

Cậu bé cho biết, bố mẹ em đều là công nhân làm việc xa nhà và em đã không được gặp bố mẹ kể từ Tết nguyên đán. Hiện tại cậu bé đang sống cùng ông bà nhưng cả hai cũng luôn quay cuồng với công việc. Ông của em luôn bận rộn với một số công việc kỳ lạ trong khi cả ngày bà đều làm việc ngoài đồng.

Không rõ sau vụ việc này, bố mẹ của bé trai kia có trở về thăm em hay không. Thế nhưng có một điều chắc chắn rằng đây không phải là trường hợp đầu tiên trẻ em Trung Quốc cố gắng “tự bắt cóc mình”, vì để thu hút sự chú ý của bố mẹ - những người làm việc xa nhà hoặc đã ly hôn. Tuy công việc, tiền bạc rất quan trọng nhưng liệu những thứ đó có đáng quý hơn tuổi thơ của con nhỏ hay không?

Tác giả: Trần Xuân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP