Thế giới

Cậu bé 13 tuổi kiện bố biển thủ tiền mừng tuổi của mình

Ông bố Trung Quốc rút tiền mừng tuổi của con khỏi ngân hàng mà không được con đồng ý, nên buộc phải trả lại.

Ngày 14/2, tại tòa án nhân dân quận Bạch Vân, Quảng Châu, Trung Quốc, ông bố họ Su đã bị buộc tội biển thủ tiền mừng tuổi của con trai mình, mà không có sự đồng ý của đứa trẻ. Cậu bé 13 tuổi Xiaosu tin rằng bố đã lạm quyền và khởi kiện ông.

Cha mẹ Xiaosu ly hôn tháng 8/2013, và cậu bé sống với bố. Từ tháng 2/2014 đến tháng 3/2015, ông Su đã gửi 3.000 tệ (gần 10,3 triệu đồng) tiền mừng tuổi của con vào ngân hàng, đứng tên cậu bé, chia làm 3 lần.

Cuối năm 2015, Xiaosu tới sống với người mẹ họ Huang và đến tháng 4 năm sau đó thì tòa án quyết định chuyển quyền nuôi sang người mẹ.

Tuy nhiên, tháng 3/2016, ông bố Su Mou, không có sự đồng ý của cậu bé Xiaosu, đã rút hết số tiền mừng tuổi nói trên và cả tiền lãi khỏi tài khoản. Cậu bé cho biết bố không muốn trả lại tiền, nên ra tòa đòi lại.

Tòa án Bạch Vân cho rằng mặc dù tiền là do ông bố Su Mou gửi, nhưng vì đứng tên cậu bé nên Xiaosu vẫn có quyền sở hữu, và ông bố không có quyền định đoạt. Vì thế, ông này đã phải trả lại gốc và một phần của tiền lãi, tổng cộng 3.045 tệ. Thẩm phán cho rằng theo luật, số tiền mừng tuổi là "quà" mà trẻ nhận được và là tài sản của chúng.

Tác giả: T. An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP